Ngành y tế tỉnh Bình Dương: Ngưng nhập khẩu, lưu hành thuốc do Công ty Maxtar Bio - Genics sản xuất

Cập nhật: 13-07-2020 | 10:38:04

(BDO) Thực hiện Quyết định số 286 của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Bình Dương thông báo đến các cơ sở y tế trong tỉnh ngừng nhập khẩu đối với toàn bộ thuốc, nguyên liệu làm thuốc do Công ty Macxtar Bio -Gebics (Ấn Độ) sản xuất trong thời gian 24 tháng. 

Lý do ngừng nhập khẩu vì công ty đã vi phạm nguyên tắc thực hành tốt sản xuất thuốc ở mức độ nghiêm trọng theo quy định của Bộ Y tế. Sở Y tế cũng ngừng nhận hồ sơ cấp, gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc đối với các thuốc, nguyên liệu làm thuốc do công ty này đăng ký và sản xuất trong thời gian 24 tháng. 

Trước đó, Công ty Macxtar Bio - Gebics cung cấp thông tin liên quan đến hồ sơ, kỹ thuật mà không dựa trên cơ sở nghiên cứu hoặc sản xuất thực tế của cơ sở sản xuất. Đối với hồ sơ đề nghị cấp, gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc của công ty đăng ký và sản xuất nộp trước ngày 19-6-2020 sẽ không còn giá trị. Khi hết thời hạn 24 tháng ngừng nhận hồ sơ cấp, gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc, Công ty Maxtar Bio- Genics muốn đăng ký thuốc, nguyên liệu làm thuốc phải nộp hồ sơ theo quy định của Luật dược. 

Sở Y tế thông báo đến các đơn vị, Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố, đội ngũ cán bộ y tế, mạng lưới hành nghề y tư nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các nội dung liên quan đến Công ty Maxtar Bio - Genics. 

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên