Những bài thuốc hay

Chuối hột là một loại chuối cho trái có rất nhiều hột, nhất là chuối hột mọc ở rừng. Chuối hột rừng có tên khoa học là Musa acuminata Colla, thuộc họ chuối (Musaceae).

Để giúp gia đình chống lại thời tiết nắng nóng, phòng ngừa bệnh tật thì việc chế biến những món ăn, đồ uống có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt là việc mà các bà nội trợ rất cần quan tâm. Xin cung cấp một số món ăn, thức uống được gọi là dược thiện cho mùa nắng, rất dễ làm mà chi phí vừa phải.

Các loại củ gia vị không những là nguyên liệu tạo thêm sự thơm ngon, hấp dẫn cho các món ăn, mà chúng còn là những vị thuốc quý cho sức khỏe con người.

HỒ TRẠC (CB hưu trí TX.Thuận An, Bình Dương)

Từ xa xưa, lựu được ca tụng về cả hai phương diện dinh dưỡng và trị liệu. Những nghiên cứu y học hiện đại còn phát hiện thêm nhiều công năng kỳ diệu khác của lựu. Trên sách báo nước ngoài, đã có nhiều tác giả gọi lựu là “siêu thực phẩm”.

Nếu tim bạn đập lên tới 100 nhịp/phút hoặc cao hơn, y học gọi là “tim phi nước đại”. Ngoài điều trị bằng thuốc, còn có nhiều món ăn hỗ trợ cho người mắc bệnh này

Một tô phở ngon không thể thiếu vị ngò gai, ngò gai còn luôn đi chung với ngò om trong món canh chua của người Nam bộ. Còn theo y học, ngò gai là một phương thuốc cổ truyền tuyệt diệu mà người dân Anh sử dụng hàng ngàn năm qua để chữa ho, cảm lạnh và sau này còn phát hiện giúp ổn định đường huyết.

Việc đầu tiên mọi người nghĩ đến là làm sao tránh khỏi còi xương và phải có một bộ xương rắn chắc. Trong quá trình sống, sinh hoạt, lao động, vận động, ai cũng muốn mình “cường tráng” khỏe mạnh. Như vậy cần phải làm gì để có thể thỏa mãn ước muốn ấy? Xin giới thiệu một số vị trong vô số vị thuốc có liên quan đến xương khớp.

 Cây kinh giới có thể dùng để pha thành trà, uống vừa thơm lại có nhiều tác dụng hữu hiệu cho sức khỏe.

Có lẽ ngoài hoa mai thì người miền Nam thích nhất là hoa vạn thọ để chưng trong những ngày Tết hoặc cúng kiếng ông bà

Bài 5: Những việc cần làm để điều trị tốt bệnh tăng huyết áp

Lá ớt rất giàu hóa chất thực vật (phytochemcials) và phenolic acid, vốn có tính kháng ôxy hóa rất cao. Ngoài ra, các hợp chất phenolic acid còn tăng cường hệ miễn dịch, giảm sự biến động huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Lá ớt có thể nấu canh với tôm và thịt giúp bồi bổ cơ thể, rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

Quay lên trên