Những bài thuốc hay

Các loại thức ăn giàu vitamin K, trái cây thuộc họ cam quýt có thể làm giảm công dụng của thuốc, không dùng chung với thuốc kháng viêm hoặc aspirin. Rễ cam thảo làm tăng huyết áp.

Nhiều loại rau mùi là dược liệu tốt cho sức khỏe nếu chúng ta biết kết hợp với một số cây lá khác trong vườn nhà.

Chôm chôm là loại trái cây rất quen thuộc với mọi người, nhất là ở miền Nam. Nhiều người thích và mến chôm chôm nhưng không phải ai cũng biết thứ trái này ngoài giá trị dinh dưỡng cao (chứa nhiều vitamin C, giàu đạm, chất béo và các nguyên tố vi lượng như đồng, mangan, kali, canxi, sắt, phospho...) còn được dùng làm thuốc chữa bệnh.

Mùa thu, khi tiết trời bắt đầu chuyển sang hanh khô. Độ ẩm không khí thường thấp, nhất là trong điều kiện đường sá có nhiều bụi bậm, bên cạnh đó, thời tiết lại thường có các đợt gió mùa đông bắc, se lạnh. Đó là điều kiện thuận lợi cho chứng "chảy máu cam" xuất hiện. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, song ở trẻ em, tỷ lệ thường cao hơn.

Ở nhiều nước, người ta gọi sầu riêng là “hoàng đế của các loại quả” hoặc coi đó là một “tiên phẩm trần gian”. Sở dĩ gọi như vậy vì trong 100 g cơm quả sầu riêng chỉ có 37,14% nước, còn lại là 6,38% đạm; 2,7% chất béo; 16,2% chất đường. Mùi thơm của sầu riêng là do hỗn hợp của các este và thoether.

Các chất trong khổ qua có tác dụng sinh học giống như insulin và kích thích tuyến tụy tăng cường tiết insulin theo nhu cầu của cơ thể

Quay lên trên