Bình Dương chưa ghi nhận ca bệnh do vi rút corona

Cập nhật: 30-01-2020 | 19:02:56

(BDO) Trước  tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút corona mới (nCoV) gây ra, ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo các bệnh truyền nhiễm cấp tỉnh để góp ý xây dựng kế hoạch ứng phó với bệnh viêm phổi cấp do nCoV gây ra trên địa bàn tỉnh. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp cùng với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các địa phương và các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo tỉnh chiều 30-1

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh. Tuy nhiên, Bình Dương là tỉnh có số lượng người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp rất lớn. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, những người này sẽ trở lại Bình Dương làm việc và nguy cơ bệnh xâm nhập vào Bình Dương là rất cao. Trước tình hình đó, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch “Đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do nCoV gây ra trên địa bàn tỉnh” nhằm tham mưu cho UBND tỉnh ban hành để chủ động triển khai công tác phòng chống bệnh do nCoV trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành liên quan, các địa phương đã có những phát biểu đóng góp ý kiến nhằm bổ sung vào kế hoạch như: Công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh do nCoV trong đối tượng học sinh, sinh viên, giáo viện trong trường học; doanh nghiệp, người lao động tại các khu công nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có lao động nước ngoài; theo dõi, giám sát chặt chẽ người nước người đến Bình Dương trong thời điểm sau tết; thành lập khu vực cách ly tại các địa phương có đông người lao động để chủ động, sẵn sàng ứng phó khi có ca bệnh; tuyên truyền, khuyến cáo mọi người nên hạn chế đi du lịch đến những vùng có dịch; chuẩn bị cơ sở vật chất, thuốc, khẩu trang, bảo hộ sẵn sàng cho công tác thu dung, điều trị khi có ca bệnh...

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Công tác phòng chống bệnh do nCoV là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ chống dịch như chống giặc. Ông Đặng Minh Hưng đề nghị các cấp, các ngành xác định rõ trách nhiệm của mình, cùng tham gia phòng chống bệnh do nCoV hiệu quả. Sở Y tế tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện, tham mưu UBND tỉnh sớm ban hành kế hoạch “Đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do nCoV gây ra trên địa bàn tỉnh”. Chia sẻ thông tin tình hình dịch bệnh phải bảo đảm kịp thời, thông tin phải chính thống, chính xác…

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên