Bình Dương có 6 cơ sở lưu trú, resort nhận cách ly các trường hợp nghi ngờ

Cập nhật: 01-04-2020 | 17:07:18

(BDO) Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, có 6 khách sạn, resort tại Bình Dương tự nguyện đăng ký với ngành chức năng tỉnh sẵn sàng nhận lưu trú, cách ly các trường hợp nghi ngờ. Tỉnh đang tiếp tục vận động, tiếp nhận các đơn vị đăng ký; kỳ vọng con số này sẽ tăng trong những ngày tới.


Lực lượng y tế, công an trực bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu cách ly Khách sạn Đại Nam

Hưởng ứng lời vận động của tỉnh, Khách sạn Đại Nam, đóng tại phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một đã tự nguyện cho ngành chức năng mượn 80 phòng trong một khu khách sạn riêng biệt để làm cơ sở lưu trú cho những người thuộc diện cách ly có nhu cầu trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Việc sử dụng các khách sạn, cơ sở lưu trú tiếp nhận người cách ly dịch cũng phải tuân thủ các điều kiện phòng dịch của Bộ Y tế. Ngoài ra, dù được tập huấn nhưng nhân viên khách sạn chỉ tham gia phục vụ vòng ngoài, nhân viên y tế phụ trách vòng trong bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân viên các cơ sở này. 

Hiện tại, Bình Dương có 6 cơ sở lưu trú du lịch đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung. Dự kiến, những khách sạn này đáp ứng hàng trăm trường hợp cần cách ly. Các điểm cách ly tại cơ sở lưu trú, resort bao gồm Khách sạn Đại Nam, Khách sạn nghỉ dưỡng Phương Nam, Sai Gon Park Resort, Khách sạn Trần Long, Khách sạn New Hotel Bình Dương, Khách sạn Lavender. Việc triển khai đăng ký cách ly có trả phí cũng như quyết định đối tượng lưu trú tại các cơ sở cách ly sẽ do lực lượng y tế xác định dựa trên tình trạng sức khỏe của khách.

Tính đến nay, tỉnh Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid 19. Tuy nhiên, Sở Y tế đã xác minh và buộc cách ly 32 người nghi ngờ lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cả 32 người nghi ngờ đều âm tính với Covid-19. Hiện toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi 293 người có sức khỏe bình thường. Trong giai đoạn “vàng” chống dịch, Bình Dương được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 giao tiếp nhận, cách ly 3.850 kiều bào, du học sinh và người lao động từ nước ngoài trở về Việt Nam.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên việc triển khai cách ly tại cơ sở lưu trú, resort là hết sức cần thiết, nhất là đối với các chuyên gia người nước ngoài. Ngành chức năng hết sức trân quý tinh thần tự nguyện của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong thời điểm tỉnh cần sự chung sức của cộng đồng doanh nghiệp, khi Thủ tướng, Mặt trận Tổ quốc ra lời kêu gọi cộng đồng chung tay phòng dịch Covid -19. 

Tin, ảnh: Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên