BN 91 về nước bằng máy bay hiện đại nhất được khai thác tại Việt Nam

Cập nhật: 11-07-2020 | 06:55:40

Phó Giáo sư, Tiến sỹ, bác sỹ Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thăm bệnh nhân 91. (Ảnh: TTXVN phát)

Liên quan đến bệnh nhân nam phi công người Anh (bệnh nhân 91), Tiểu ban Điều trị cho biết, sáng 11/7, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiễn bệnh nhân ra viện về nước dưới sự tham gia của Bộ Y tế, Tổng lãnh sự quán Anh, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Y tế Thành phốHồ Chí Minh, Đoàn bay 919 và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phốHồ Chí Minh.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy và phòng khám gia đình làm các thủ tục bàn giao để bệnh nhân kịp lên chuyến bay khởi hành ra Hà Nội lúc 19h. Lúc 23h, chuyến bay xuất phát từ Nội Bài sẽ lên đường đưa bệnh nhân về Anh.

Toàn bộ kế hoạch vận chuyển bệnh nhân đều do phòng khám gia đình xây dựng, bao gồm danh mục thiết bị y tế và thuốc.

Chiếc máy bay đưa nam phi công về nước là loại hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất được khai thác tại Việt Nam hiện nay. Trước khi máy bay cất cánh rời Tân Sơn Nhất, đại diện Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines (nơi phi công người Anh làm việc) sẽ có mặt tại sân bay để chia tay thành viên trở về nước.

Dự kiến, tổng thời gian các chuyến bay khoảng hơn 32 tiếng, bao gồm cả chuyến bay từ Thành phốHồ Chí Minh đến Hà Nội để nối chuyến sang sân bay Frankfurt. Theo đó, khi đến sân bay Nội Bài, phi công sẽ được hỗ trợ di chuyển đến ga quốc tế, chuyến bay sẽ cất cánh rời Việt Nam lúc 23h đêm 11/7.

Chuyến bay không đến thẳng Lodon (Anh) mà hạ cánh tại sân bay Frankfurt (Đức) lúc 6h sáng 12/7 để phục vụ một số hành khách quá cảnh tại đây. Sau đó, máy bay sẽ tiếp tục hành trình từ Frankfurt đến sân bay Heathrow (Anh). Nam phi công sẽ được ngồi khoang hạng thương gia và có 3 ghế đồng hạng cho bác sỹ đi cùng.

Như vậy, trải qua 115 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy, hôm nay nam phi công người Anh đã khoẻ mạnh để trở về quê hương trên chính chiếc máy bay mà anh đã từng cầm lái...

Gần bốn tháng qua, các thầy thuốc của Việt Nam đã dồn sức, tận tâm, tận lực để mang lại sức khỏe cho nam phi công. Trên các chuyến bay đưa anh về quê hương giữa bầu trời bao la ngày hôm nay vẫn có những thầy thuốc bên cạnh.../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên