Bộ Y tế: Thêm 3 ca là công dân Việt Nam dương tính với virus Corola

Cập nhật: 30-01-2020 | 18:23:47

Nhân viên y tế thực hiện các biện pháp nghiệp vụ với bệnh nhân nghi mắc nCoV. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)

Chiều 30/1, tại cuộc họp Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: Tính đến 15 giờ 20 phút chiều nay, các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả thêm 3 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp do virus corona (nCoV) dương tính là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán.

Cụ thể, 1 trường hợp đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đối với những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này, ngành y tế đang cách ly, theo dõi.

Chiều 30/1, Thủ tướng chủ trì về triển khai nhiệm vụ sau Tết và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra.

Bác sỹ Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho hay: "Các cán bộ y tế làm công tác phòng, chống dịch cập nhật, kiểm soát liên tục nên chưa có bất kỳ người nào bị nhiễm virus nCoV ở Khánh Hòa. Nói có người nhiễm là tin đồn, gây mất ổn định tình hình."

Bác sỹ Dõng cũng cho hay công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu nên các chỉ đạo của tỉnh Khánh Hòa được thực hiện nghiêm. Các hướng dẫn và chỉ đạo của Bộ Y tế cũng được thực hiện tốt. Cơ số thuốc men, phương tiện y tế luôn sẵn sàng.

Trưa 30/1, Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng Ban Chỉ đạo.

Phó Trưởng ban chỉ đạo gồm Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo); Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Bộ Y tế là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan có liên quan và địa phương trong việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên toàn quốc...

Theo thống kê mới nhất, tại Việt Nam đã có 98 trường hợp nghi ngờ được cách ly theo dõi và điều trị, trong đó có 67 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ nCoV, còn 31 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm và đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ. Có 2 trường hợp người Trung Quốc đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng sức khỏe ổn định, trong đó có 1 người đã xét nghiệm lại âm tính với nCoV.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 14 giờ ngày 30/1, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona với tổng số 7.819 trường hợp mắc, trong đó tại lục địa Trung Quốc là 7.714 trường hợp. Tổng số trường hợp tử vong là 170 người tại lục địa Trung Quốc.

Tổng số trường hợp mắc bệnh bên ngoài Trung Quốc là 105 người và đã ghi nhận 19 quốc gia và vùng lãnh thổ có trường hợp mắc bệnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên