Ca thứ 10 tử vong có liên quan đến COVID-19 là BN 718

Cập nhật: 06-08-2020 | 16:02:50

 Phòng tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm virus SARS-CoV-2. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Chiều 6/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân có liên quan tới COVID-19.

Bệnh nhân 718 (BN 718): nữ, 67 tuổi, quê quán: Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Bệnh  nhân có tiền sử đau tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết.

Vào lúc 19 giờ ngày 3/8, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng và cách ly theo đúng quy trình phòng chống dịch. Tới 21 giờ 00, bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 4/8, bệnh nhân tỉnh, chỉ định đặt ống nội khí quản, lọc máu tĩnh mạch liên tục.

18 giờ ngày 5/8, bệnh nhân nổi vân tím toàn thân, nhịp tim rời rạc, huyết áp tụt dài; 18 giờ 50: hồi sức tim phổi không hiệu quả, bệnh nhân tử vong.

Khi bệnh nhân nhập viện với chẩn đoán nghi nhiễm SARS-CoV-2 ngày 3/8, bệnh nhân đã được điều trị cách ly như ca bệnh COVID-19. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân xét nghiệm tại Bệnh viện Đà Nẵng ngày 4/8 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm khẳng định của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng cuối giờ sáng 6/8 đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Chẩn đoán tử vong: Đau tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết và COVID-19./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên