Đến sáng 27/5, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong 12 giờ qua

Cập nhật: 27-05-2020 | 06:28:45

Tính đến 6 giờ sáng 27/5, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong 12 giờ qua, đã 41 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng; tổng số ca mắc vẫn là 327 trường hợp.


Theo dõi sức khoẻ cho người nhập cảnh tại khu cách ly tập trung. Ảnh: TTXVN

Tính đến 6 giờ ngày 27/5, Việt Nam vẫn giữ nguyên tổng số 327 ca mắc COVID-19, đã có 41 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 9.797 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 55; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.535; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 2.150 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 6 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 5 ca.

Trong ngày 26/5, Việt Nam đã ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19 là hành khách trở về từ Nga, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Về trường hợp bệnh nhân 91 hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch vì còn phụ thuộc gần hoàn toàn vào ECMO và nhiễm trùng phổi chưa khống chế được; bệnh nhân đã được cho lọc máu trở lại.

Bệnh nhân đã có phản xạ ánh sáng, có nhịp thở tự nhiên nhưng chưa phục hồi phản xạ ho và chưa cử động được tay chân trong quá trình giảm liều thuốc an thần, ngưng thuốc dãn cơ. Đánh giá tri giác và vận động của bệnh nhân chỉ chính xác khi thuốc tích luỹ được thải hết. Phổi bệnh nhân vẫn chưa cải thiện thêm trong những ngày điều trị tại  bệnh viện Chợ Rẫy, lưu lượng máu ECMO vẫn còn cao; chức năng thận của bệnh nhân chưa phục hồi; tình trạng viêm phổi vẫn chưa kiểm soát được.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên