Hà Nội có thêm 1 ca mắc COVID-19, liên quan đến Đà Nẵng

Cập nhật: 07-08-2020 | 13:47:51

Một mẫu xét nghiệm nhanh. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thông tin về trường hợp bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2 tại huyện Phúc Thọ.

Bệnh nhân nữ 30 tuổi, nghề nghiệp: nội trợ, trú tại thôn 1, xã Vân Phúc, H.Phúc Thọ, Hà Nội. Bệnh nhân vừa được CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định mắc COVID-19.

Người phụ nữ trên đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình (7 người) từ 24-26/7, ở tại Khách sạn số 13-17, Dương Đình Nghệ, quận Sơn Trà. Trong thời gian ở Đà Nẵng có đi tắm biển Mỹ Khê, thăm chùa Linh Ứng, phố cổ Hội An, Bà Nà Hill.

Bệnh nhân về Hà Nội trên chuyến bay VN7282, số ghế 28D và hạ cánh tại Sân bay Nội Bài lúc 2 giờ 30 phút ngày 27/7. Sau đó gia đình thuê xe 16 chỗ về Phúc Thọ.

Cả gia đình đã tự cách ly tại nhà và không tiếp xúc với ai ngay từ ngày 27/7.

Ngày 2/8, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện ho, sốt nhẹ 38 độ C vào ngày 5/8 và tự điều trị tại nhà.

Đến 11h30 phút ngày 6.8, bệnh nhân được Trung tâm y tế huyện Phúc Thọ lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội.

Đến 2 giờ ngày 7/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2. Bệnh nhân đã được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm y tế huyện Phúc Thọ tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần.

Kết quả điều tra sơ bộ ghi nhận 8 trường hợp F1 và những trường hợp này đã được lấy mẫu, đưa đi cách ly tập trung.

CDC Hà Nội tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân, rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly, theo dõi sức khỏe.

CDC Hà Nội tiếp tục tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan để chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên