Hàn Quốc bắt đầu nghiên cứu vaccine và thuốc chống COVID-19

Cập nhật: 17-02-2020 | 15:05:22

 Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Euronews)

Ngày 17/2, Hàn Quốc tuyên bố đã bắt đầu nghiên cứu từ hôm 5/2 nhằm phát triển vắcxin và thuốc chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sử dụng mẫu máu và kháng thể lấy từ những người nhiễm nCoV.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết đã bắt đầu hỗ trợ các chuyên gia và nhà nghiên cứu địa phương về các bệnh truyền nhiễm sử dụng mẫu máu thu thập trong cuộc khủng hoảng nhằm tiến hành nghiên cứu để tìm cách chống lại COVID-19.

Hiện chưa có thuốc chữa khi bị nhiễm nCoV, song các bác sĩ Hàn Quốc cho rằng thuốc điều trị HIV dường như có tác dụng trong việc chữa bệnh COVID-19. Cho tới nay, Hàn Quốc đã ghi nhận 30 ca nhiễm bệnh, với 9 bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn.

Cùng ngày, Thư ký thường trực Bộ Y tế Thái Lan Sukhum Kanchanapimai cho biết nước này xác nhận thêm một trường hợp mới nhiễm nCoV, nâng tổng số người nhiễm virus ở quốc gia Đông Nam Á này lên con số 35. Ca nhiễm mới là một phụ nữ Trung Quốc 60 tuổi, có người thân trước đó cũng bị nhiễm nCoV. Hiện Thái Lan đã có 15 người bình phục và được xuất viện./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên