Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có thể lây lan COVID-19

Cập nhật: 28-02-2020 | 07:20:44

Việt Nam đang kiểm soát dịch COVID-19 khá thành công. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 27/2, trong khuôn khổ kênh trao đổi thường xuyên với các cơ quan y tế của Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh cùng Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC).

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, tại cuộc họp, các đại diện của CDC cùng Văn phòng Các vấn đề toàn cầu, Văn phòng châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh Mỹ đánh giá những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã đạt các kết quả tích cực, công tác giám sát, cách ly và điều trị đã được triển khai đồng bộ.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, CDC quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan virus SARS-CoV-2 ra cộng đồng.

Đại diện CDC cho biết hiện cơ quan này đang lên kế hoạch thăm Việt Nam vào nửa cuối tháng 3/2020 nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác y tế giữa hai nước, đồng thời thúc đẩy việc thành lập Văn phòng khu vực của CDC tại Việt Nam. Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh Mỹ cũng sẵn sàng xem xét hỗ trợ thêm Việt Nam các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh.

Về hợp tác khu vực, phía Mỹ mong muốn tăng cường các hoạt động trao đổi, hợp tác ASEAN-Mỹ về phòng chống dịch bệnh. Đây cũng sẽ là một trong các nội dung quan tâm tại Hội nghị cấp cao ASEAN-Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 14/3 tới tại Las Vegas.

Thời gian qua, bên cạnh chính quyền, nhiều doanh nghiệp của Mỹ cũng quan tâm thúc đẩy hợp tác y tế với Việt Nam. Theo Hội đồng doanh nghiệp Mỹ-ASEAN (USABC), trong đoàn hơn 40 doanh nghiệp Mỹ sang Việt Nam từ ngày 3-6/3 sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp chuyên về y tế, dược phẩm nhằm tìm kiếm và thúc đẩy các cơ hội hợp tác với Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên