Những tín hiệu lạc quan trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19

Cập nhật: 06-04-2020 | 13:52:44

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia ngày 25/3/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Tân hoa xã, tuyên bố của Bộ Y tế Campuchia đưa ra ngày 6/4 cho biết Campuchia đã không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mới nào trong 3 ngày qua, trong khi có thêm 3 bệnh nhân hồi phục - nâng số bệnh nhân được chữa khỏi tại nước này lên thành 53 người.

Tuyên bố cũng cho hay, cho đến nay đã có 53 bệnh nhân (chiếm 46,49%) trong tổng số 114 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Campuchia hồi phục. 61 bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện khác nhau.

Cùng ngày, New Zealand đã ghi nhận thêm 39 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 28 ca nghi nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm và nghi nhiễm ở nước này lên 1.106 trường hợp.

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc cơ quan y tế thuộc Bộ Y tế New Zealand, ông Ashley Bloomfield cho biết nước này chưa ghi nhận thêm ca tử vong nào, trong khi đã có 176 người khỏi bệnh.

Hiện còn 15 người đang điều trị trong các bệnh viện.

New Zealand áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài 4 tuần vào hôm 26/3 và tình trạng khẩn cấp quốc gia đã chính thức được kéo dài thêm 7 ngày.

Cũng liên quan tới diễn biến dịch bệnh, người đứng đầu ngành y tế của Australia Brendan Murphy ngày 5/4 cho biết nước này đang ở "giai đoạn tích cực" của quá trình ứng phó với dịch bệnh COVID-19, với việc tốc độ các ca nhiễm giảm đáng kể trong những ngày gần đây.

Cụ thể, trong 24 giờ trước khi diễn ra quốc họp báo của ông Murphy, Australia ghi nhận thêm 139 ca nhiễm virus, nâng tổng số ca bệnh lên 5.687.

Ông nói: "Rõ ràng đó là mức tăng thấp nhất trong vài ngày qua. Chúng tôi đang kiểm soát tốt tình hình vì cộng đồng đã thực hiện những gì được yêu cầu"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên