Phát hiện ca nhiễm COVID-19 tại Gruzia, Bắc Macedonia, Pakistan, Na Uy

Cập nhật: 27-02-2020 | 06:28:37

Giới chức y tế cảnh báo rằng tình hình lây lan của COVID-19 hiện đã tiến gần tới ngưỡng đại dịch toàn cầu. (Nguồn: AFP)

Liên quan đến tình hình lây lan dịch bệnh COVID-19, trong ngày 26/2, thêm các nước Gruzia, Bắc Macedonia, Pakistan và Na Uy thông báo có các ca nhiễm mới và ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên.

Gruzia đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 tại khu vực Nam Caucasus. Bộ trưởng Y tế Gruzia Ekaterine Tikaradze thông báo nước này ngày 26/2 đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 là một công dân Gruzia đi từ Iran về nước qua nước láng giềng Azerbaijan.

Bà nêu rõ bệnh nhân nam này đã xét nghiệm dương tính với virus corona và ngay lập tức được đưa từ trạm kiểm soát biên giới tới bệnh viện ở thủ đô Tbilisi.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Bắc Macedonia, Venko Filipce ngày 26/2 cũng thông báo ca đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này là một phụ nữ từng đến Italy, nơi dịch COVID-19 bùng phát dữ dội mấy ngày gần đây.

Bệnh nhân được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi lái xe tải từ Italy về Bắc Macedonia và toàn bộ hành khách còn lại trên chiếc xe này đang được kiểm tra y tế.

Cùng ngày, Pakistan cũng ghi nhận những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở quốc gia Nam Á này.

Cố vấn phụ trách y tế công của Thủ tướng Pakistan, ông Zafar Mirza, thông báo Islamabad đã ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên tại nước này nhiễm virus SARS-CoV-2, chỉ vài ngày sau khi Pakistan đóng cửa biên giới trên bộ với Iran, nơi có 19 người tử vong do virus này.

Cơ quan Y tế Công cộng của Na Uy ngày 26/2 thông báo một người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đã được cách ly tại nhà. Đây là trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở Na Uy.

Theo cơ quan trên, bệnh nhân này đã trở về từ Trung Quốc hồi tuần trước, nhưng không có biểu hiện bị ốm và dường như ít khả năng lây nhiễm cho những người khác

Theo kênh truyền hình CNN, virus SARS-CoV-2 hiện đã lan sang tất cả các châu lục, ngoại trừ Nam Cực. Giới chức y tế cảnh báo rằng tình hình hiện đã tiến gần tới ngưỡng đại dịch toàn cầu khi các ca nhiễm ở bên ngoài Trung Quốc đại lục tiếp tục tăng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên