Sáng 3/7, Việt Nam khởi đầu một ngày bình yên, không có ca mắc mới COVID-19

Cập nhật: 03-07-2020 | 06:57:30

Việt Nam đón công dân về nước phòng dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN

Tính đến 6 giờ ngày 3/7, đã 78 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 8.859 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 120; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.040; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.699 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2  là 3 ca.

Dự kiến trong ngày hôm nay (3/7), các chuyên gia, bác sĩ sẽ hội chẩn quốc gia lần 6 về tình hình sức khỏe nam phi công người Anh trước khi bệnh nhân hồi hương dự kiến vào ngày 12/7, để đảm bảo cho chuyến kéo dài liên tục 12 tiếng trong hành trình.

Hiện bệnh nhân đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn, tuy nhiên đôi khi vẫn có biểu hiện không hợp tác với nhân viên y tế. Bệnh nhân đang trong giai đoạn phục hồi chức năng toàn diện để đánh giá các tiêu chí an toàn trước khi cho phép xuất viện và hồi hương bằng đường hàng không.

Trước đó, Tiểu ban Điều trị đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân 91 về nước trên chuyến bay ngày 12/7 tới. Đây là chuyến bay của Vietnam Airlines, xuất phát từ Hà Nội đi Vương quốc Anh đón công dân Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên