Sở Giao thông - Vận tải: Triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật: 01-04-2020 | 14:56:25

* Lãnh đạo phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg

(BDO) Ngày 1-4, Sở Giao thông - Vận tải đã có công văn yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, bến xe khách, bến khách ngang sông, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, Cảng vụ Đường thủy nội địa Bình Dương và lực lượng thanh tra giao thông vận tải triển khai, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19; chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.


Bến đò Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) tạm dừng hoạt động từ 1-4, chủ bến đang hướng dẫn người dân đi qua hướng cầu Phú Cường

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt trong hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh và để tiếp tục chủ động ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, Sở Giao thông - Vận tải  đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến khách ngang sông từ ngày 1-4 tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh, gồm: Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt; vận tải hành khách bằng xe tải; vận tải hành khách theo tuyến cố định; vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng, du lịch; vận tải hành khách theo hình thức xe ôm bên trong và bên ngoài các bến xe khách và hoạt động vận chuyển hành khách của các bến khách ngang sông. Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Sở Giao thông- Vận tải cũng chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng và Cảng vụ đường thủy nội địa Bình Dương chủ động, phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị thực hiện tốt nội dung nêu trên. Đồng thời, các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm theo thẩm quyền.

Sở Giao thông - Vận tải đề nghị Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp triển khai thực hiện việc tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh.

* Sáng nay, UBND phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên đã tổ chức đi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 


Các đoàn thể phường Phú Chánh  hướng dẫn hộ gia đình thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Ông Nguyễn Tấn Thi, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, cho biết qua kiểm tra hầu hết các cơ sở kinh doanh trên địa bàn như quán ăn, quán cà phê, sân bóng đá, phòng gym… tuân thủ nghiêm chỉ thị, chấp hành đúng theo chỉ đạo của các cấp. Cùng với công tác kiểm tra, các đoàn thể của phường đã hướng dẫn các hộ gia đình thực hiện khai báo y tế và nhắc nhở, vận động bà con chỉ nên ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tụ tập quá 2 người tại nơi công cộng trong 2 tuần. Trong vòng 14 ngày này, mỗi sáng, tổ kiểm tra của phường đều đi kiểm tra và nhắc nhở các hộ kinh doanh.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chợ Phú Chánh, cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn phường, các nhu yếu phẩm cần thiết như rau xanh, trái cây, thịt, cá, mì gói, đồ ăn vặt... được bày bán khá dồi dào. Người dân nơi đây đi mua không chen lấn, vội vã hay mua hàng tích trữ.

Minh Duy – Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên