Thêm 3 bệnh nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh được công bố khỏi bệnh

Cập nhật: 30-03-2020 | 14:29:20

 Bệnh nhân vui vẻ khi được công bố khỏi bệnh và trở về nhà. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Ngày 30/3, tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi Thành phố Hồ Chí Minh, thêm ba bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh sau nhiều ngày điều trị.

Trong ba bệnh nhân này, có một người nước ngoài và hai người Việt Nam.

Bệnh nhân thứ nhất là bệnh nhân số 53 (nam, 53 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Séc), nhập viện từ ngày 13/3. Khi vào viện, bệnh nhân có bị viêm phổi, sốt, ho. Sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, bệnh nhân hết ho, hết sốt, không phải hỗ trợ thở.

Bệnh nhân thứ hai là bệnh nhân số 75 (nữ, 40 tuổi, quốc tịch Việt Nam), trở về từ Anh, nhập viện điều trị từ ngày 16/3.

Bệnh nhân thứ 3 là bệnh nhân số 89 (nữ, 22 tuổi, quốc tịch Việt Nam) du học sinh nhập cảnh từ Mỹ, điều trị từ ngày 19/3.

Bác sỹ Trần Chánh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi cho biết cả ba bệnh nhân được đưa ra khỏi khu điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định, âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 2 lần trở lên, không còn các triệu chứng bệnh như ho, sốt, đau tức ngực...

Sau khi được công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà trong vòng 14 ngày.

Chia sẻ sau khi bước ra từ khu điều trị, bệnh nhân số 89 (du học sinh tại Mỹ) cho biết: "14 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi là quãng thời gian khó quên trong cuộc đời mình bởi em nhận được rất nhiều sự quan tâm từ y bác sỹ. Mỗi ngày, các bác sỹ đều kiểm tra sức khỏe cho em 2-3 lần, hỏi thăm em có ăn, ngủ được không, ân cần như người trong gia đình. Em rất cảm kích sự nhiệt tâm của các y, bác sỹ nơi đây."

Theo bệnh nhân số 53 (quốc tịch Cộng hòa Séc), sau khi rời khu điều trị, anh sẽ tiếp tục lưu trú tại Việt Nam 14 ngày theo quy định và sẽ tìm cách trở về nước.

Trước khi rời Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, anh chia sẻ: "Tôi rất biết ơn Chính phủ và các y, bác sỹ Việt Nam đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong thời gian điều trị tại đây. Chúng tôi được cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết và rất được tôn trọng."

Tính đến 12 giờ ngày 30/3, Việt Nam xác định 194 người mắc COVID-19, trong đó có 55 trường hợp được công bố khỏi bệnh.

Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận có 45 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó 10 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên