Thêm nhiều nước ghi nhận những trường hợp mới bị nhiễm COVID-19

Cập nhật: 28-02-2020 | 06:48:46

Malaysia ghi nhận thêm một ca nhiễm COVID-19. (Ảnh: Malaysian Reserve)

Malaysia ngày 27/2 đã ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là một phụ nữ 53 tuổi trở về từ Nhật Bản.

Theo Bộ Y tế Malaysia, người phụ nữ nói trên về nước hôm 23/2, sau đó bị sốt và đã đến khám tại một bệnh viện ở thủ đô Kuala Lumpur. Xét nghiệm cho thấy, người phụ nữ này bị dương tính với virus SARS-CoV-2, trở thành trường hợp thứ 23 nhiễm COVID-19 tại Malaysia.

Bộ trên cũng cho biết đã có 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Malaysia vừa khỏi bệnh và được xuất viện, gồm một công dân Trung Quốc và một công dân Mỹ. Như vậy, cho đến nay, toàn bộ 22 ca nhiễm COVID-19 trước đó ở Malaysia đều đã hoàn toàn bình phục.

Về trường hợp 66 công dân Malaysia cùng gia đình được đưa về nước từ Vũ Hán (Trung Quốc) ngày 26/2, tất cả đều được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, họ đang được cách ly để theo dõi trong vòng 14 ngày.

Cũng trong ngày 27/2, Liban đã ghi nhận ca nhiễm COVID-19 thứ ba tại nước này là một người đến từ Iran ngày 24/2 vừa qua. Theo Bộ Y tế Liban, bệnh nhân này hiện đang được cách ly tại một bệnh viện ở thủ đô Beirut sau khi xuất hiện những triệu chứng ban đầu.

Tình hình sức khỏe của bệnh nhân này dường như đang ổn định. Hai ca nhiễm bệnh trước tại Liban có liên quan tới chuyến bay chở 150 hành khách khởi hành từ Iran hồi tuần trước.

Trong khi đó Anh cũng đã xác nhận thêm 2 trường hợp nhiễm COVID-19 tại nước này, nâng tổng số ca nhiễm lên 15 người. Theo nhà chức trách Anh, trong 2 ca nhiễm mới này có 1 trường hợp nhiễm tại Italy và một trường hợp bị nhiễm tại đảo Tenerife của Tây Ban Nha./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên