TP.HCM: Cách ly 21 ngày những người về từ Quảng Ninh và Hải Dương

Cập nhật: 29-01-2021 | 10:48:33

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: TTXVN phát)

Sáng 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra hướng dẫn đối với các trường hợp trở về Thành phố Hồ Chí Minh từ Quảng Ninh và Hải Dương.

Toàn bộ những người rời khỏi Quảng Ninh và Hải Dương từ ngày 7/1 đến nay phải thực hiện cách ly y tế đủ 21 ngày theo quy định mới của Bộ Y tế.

Cụ thể, đối với những người có tiếp xúc gần với các ca bệnh, những người từng đến những địa điểm có yếu tố dịch tễ mà Bộ Y tế đã công bố cần đến ngay Trung tâm y tế quận/huyện khai báo và thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày.

Đối với những người từng đến thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) từ ngày 7/1 đến ngày 15/1 cần khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà đủ 21 ngày từ ngày rời Chí Linh.

Những người từng đến thành phố Chí Linh từ ngày 16/1 đến ngày 27/1 cần khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời Chí Linh.

Những người từng đến các địa điểm khác của tỉnh Hải Dương (trừ thành phố Chí Linh) từ ngày 7/1 đến ngày 27/1 cần khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác và xét nghiệm khi có các triệu chứng mắc COVID-19.

Đối với những người từng đi qua hoặc làm việc tại sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) từ ngày 7/1 đến 21/1 cần khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi sân bay Vân Đồn.

Những trường hợp làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn từ ngày 22/1 đến ngày 27/1 cần lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời sân bay Vân Đồn.

Đối với những người đến các địa điểm khác của tỉnh Quảng Ninh (ngoài sân bay Vân Đồn) từ ngày 7/1 đến 27/1 cần khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác và xét nghiệm khi có các triệu chứng mắc COVID-19.

Riêng đối với các trường hợp rời Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 28/1 cần được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, tối 28/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh thông báo, 7 trường hợp F1 có liên quan đến bệnh nhân 1553 đang cư trú trên địa bàn Thành phố đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Để sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm việc cách ly, theo dõi và tiếp tục truy vết các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 nhằm tránh dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Giao Sở Du lịch Thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú rà soát, lập danh sách các đoàn du khách đến và đi từ hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương từ đầu tháng 1/2021 đến nay, phối hợp cùng Sở Y tế theo dõi, giám sát.

Riêng đối với các chương trình, sự kiện đông người như các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đảng, chào đón Tết Tân Sửu 2021... vẫn tiếp tục tổ chức nhưng phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trong trường hợp cần thiết có thể xem xét lại quy mô và hình thức tổ chức phù hợp để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên