Sống khỏe

Người làm việc văn phòng có thói quen ngồi nhiều, ít vận động, ăn uống không điều độ, thức khuya, dễ hại gan, tăng nguy cơ mắc bệnh.

Có một chế độ ăn uống gồm các loại trái cây, rau củ, đậu, và các loại hạt trong khi ít thịt chế biến có thể bảo vệ sức khỏe tinh thần, ngừa chứng trầm cảm.

Tăng nhãn áp là một vấn đề thường xảy ra ở mắt, về lâu dài nó có thể dẫn tới mù lòa vĩnh viễn. Nhưng một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, uống trà xanh giúp làm giảm nguy cơ tăng nhãn áp.

Ăn hai quả chuối cùng một ly nước ấm buổi sáng theo phương pháp giảm cân Morning Banana Diet, bạn có thể ăn những món ưa thích mà vẫn giúp giảm cân hiệu quả.

Rôm sảy là một bệnh lành tính rất phổ biến ở trẻ em, bệnh có thể tự khỏi khi thời tiết trở nên mát mẻ. Tuy bệnh không quá nghiêm trọng dẫn đến tử vong cho trẻ em nhưng nó cũng là nguyên nhân làm cho trẻ mệt mỏ

Ổi là một loại quả quen thuộc và bình dân. Tuy giàu dinh dưỡng nhưng ổi lại thường bị bỏ qua do cứng và có nhiều hạt. Theo nhiều nghiên cứu, ổi rất giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe con người.

Bệnh gút là do nồng độ axit uric trong máu quá cao. Một người có nguy cơ bị bệnh gút khi uống quá nhiều rượu hay ăn quá nhiều cá và thịt. Một số loại thuốc cũng có thể gây ra bệnh này.

Ngứa ran hoặc tê tay, dễ bị nhiễm trùng, thiếu glucose khiến cơ thể đói liên tục, đi tiểu nhiều hơn, khát nước thường xuyên, sụt cân nhanh... là biểu hiện có thể bị tiểu đường.

Gần 80% ca đau tim ở phụ nữ trẻ có thể được ngăn chặn nếu họ có lối sống lành mạnh.

Hãy quan sát khoang miệng mỗi khi đánh răng, nếu có bất thường như chảy máu khoang miệng, nổi vệt trắng hoặc đỏ, khó há miệng, u bất thường... coi chừng ung thư khoang miệng.

Theo thống kê của ngành y tế, bệnh gan nhiễm mỡ tăng ở người sử dụng và nghiện rượu đa số là nam giới. Tuy nhiên, tỷ lệ uống và nghiện rượu ở nữ giới đang có xu hướng tăng

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Na Uy cho rằng nếu nam giới đi bộ mỗi ngày 30 phút và duy trì trong 6 ngày/tuần thì tuổi thọ sẽ kéo dài thêm 5 năm, theo Mirror.

Gần đây, trên các phương tiện truyền thông đại chúng có thông tin về việc thương lái đi đến các nhà vườn để thu mua lá mãng cầu xiêm.

Quay lên trên