Thủ tướng chủ trì cuộc họp phòng chống dịch bệnh do virus corona

Cập nhật: 27-01-2020 | 18:19:19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra trên địa bàn cả nước, chiều 27/1, tức chiều Mùng 3 Tết Nguyên đán Canh Tý, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì một cuộc họp khẩn với lãnh đạo các bộ, ngành liên quan để nắm bắt tình hình và thống nhất những giải pháp ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh nguy hiểm này.

Cùng dự buổi làm việc có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các ban, bộ ngành địa phương nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm để bảo vệ sức khỏe nhân dân; có những giải pháp cụ thể, khẩn trương, đồng bộ không được để dịch corona lan tràn ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe người dân Việt Nam.

Nhấn mạnh bảo vệ tính mạng và sức khỏe người dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, Thủ tướng chỉ đạo cần “có những biện pháp kịp thời hơn, đồng bộ hơn, không được để dịch bệnh corona bùng phát ở nước ta.”

Về tình hình diễn biến của dịch bệnh, theo báo cáo của Bộ Y tế dẫn nguồn từ Hệ thống Giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam và Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC Việt Nam) - Cơ quan đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế ở Việt Nam, đến nay, toàn thế giới đã ghi nhận 2.797 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Trong số này, đã có 80 trường hợp tử vong (đều tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và có 1 trường hợp là cán bộ y tế).

Riêng tại Trung Quốc, đã ghi nhận 2.747 trường hợp tại 30 tỉnh, thành phố. Trung Quốc đã khởi động cơ chế ứng phó cấp 1 đối với dịch bệnh.

Tại các nước khác, đã ghi nhận 50 trường hợp bệnh xâm nhập tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Còn tại Việt Nam, đã ghi nhận 63 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 25 trường hợp đã được loại trừ nhiễm nCoV, 38 trường hợp tiếp tục theo dõi, cách ly (bao gồm cả 2 trường hợp người Trung Quốc bước đầu dương tính với nCoV đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng ổn định).

Bộ Y tế cho biết theo khuyến cáo của WHO và các chuyên gia đầu ngành về dịch tễ và điều trị, với tình hình hiện tại, chưa cần thiết phải công bố dịch bệnh và chưa cần đóng cửa biên giới Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên