Ý thức giữ vệ sinh môi trường ở một khu phố

Cập nhật: 20-11-2014 | 10:19:23

Thực hiện cuộc vận động “Đoàn kết xây dựng môi trường cảnh quan sạch đẹp”, đầu năm 2014, khu phố (KP) Ông Đông (phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên) đã thành lập Tổ bảo vệ môi trường. Từ ngày đi vào hoạt động, tổ đã phối kết hợp với các ngành, đoàn thể của KP kiểm tra, vận động các hộ kinh doanh nhà trọ lưu trú và hộ kinh doanh nhỏ lẻ không xả nước thải, vứt rác ra đường, cống rãnh để tránh mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, tổ còn vận động nhân dân, các hộ kinh doanh trang bị thùng rác theo quy định nhằm bảo đảm vệ sinh chung.

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, Tổ bảo vệ môi trường còn đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện và nhắc nhở những trường hợp vi phạm. Cũng qua việc kiểm tra, giám sát, tổ đã kiến nghị với chính quyền xem xét giải quyết các trường hợp cố tình vi phạm vệ sinh môi trường. Cụ thể, thời gian qua, tổ đã kiến nghị UBND phường xử lý 5 trường hợp xả nước thải và vứt rác bừa bãi, gây ô nhiễm. Nhờ sự sát sao của tổ, đến nay, các hộvi phạm đã được chấn chỉnh, không còn tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Đại diện 2 khu nhà trọ đạt danh hiệu Nhà trọ văn hóa ở KP Ông Đông nhận giấy khen của UBND phường. Ảnh: NHƯ Ý

Từ hiệu quả hoạt động của Tổ bảo vệ môi trường, KP Ông Đông đã mạnh dạn phát động phòng trào toàn dân chung tay giữ gìn vệsinh môi trường. KP thường xuyên tuyên truyền đến nhân dân không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, không đổ rác bừa bãi, duy trì tốt công tác giữ gìn vệ sinh chung. Bên cạnh đó, KP cũng đã phối hợp với ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức nhiều đợt ra quân làm vệ sinh các tuyến đường, khu vực công cộng.

Công trình nổi bật của KP Ông Đông trong năm 2014 là đã vận động nhân dân ởtổ 1 lắp đặt hệ thống đường cống thoát nước tại các khu nhà trọ với chiều dài 403m, tổng kinh phí thực hiện trên 150 triệu đồng do nhân dân đóng góp. Kết quả này cho thấy sự cố gắng của Ban vận động xây dựng đời sống văn hóa KP và ý thức giữ môi trường cộng đồng của người dân ngày càng nâng cao.

Ông An Văn Minh, Trưởng Ban vận động xây dựng đời sống văn hóa KP nói: “Trong công tác xây dựng cảnh quan sạch đẹp, KP đẩy mạnh việc thực hiện ở các khu nhà trọ, khu dân cư. Những nơi tập trung người dân sinh sống, nếu không được bảo đảm vệsinh môi trường, sẽ ảnh hưởng trực tiếp và gây bức xúc cho người dân. Vì vậy, song song với các hoạt động phát triển kinh tế, Ban vận động luôn tập trung thực hiện công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, tạo nếp sống văn minh tại khu dân cư..”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên