Ý thức không gây tiếng ồn trong khu dân cư

Cập nhật: 05-12-2014 | 10:32:03

Hiện nay, tại các đô thị lớn bên cạnh vấn nạn rác thải thì ô nhiễm tiếng ồn cũng là một vấn đề rất đáng bận tâm. Ô nhiễm tiếng ồn tại các đô thị ngày càng trầm trọng nhưng thực tế lại ít được quan tâm.

Tiếng ồn phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau như từ hoạt động công nghiệp, giao thông, sinh hoạt. Ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng tới sức khỏe như gây khó chịu, mất ngủ… khi chịu đựng tiếng ồn liên tục sẽ gây ra tình trạng căng thẳng, căng thẳng kéo dài dễ dẫn tới các chứng bệnh về thần kinh như lo lắng vô cớ, trầm cảm. Khả năng chịu đựng tiếng ồn khác nhau tùy theo lứa tuổi, trong đó chịu ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe là người già và trẻ em.

Hàng ngày, chúng ta phải thường xuyên sống chung với tiếng ồn quá mức từ nhà ra phố. Nếu sống trong môi trường bị ô nhiễm tiếng ồn, giấc ngủ của chúng ta sẽ không được sâu và dài, mà chập chờn nên khi thức dậy sức khỏe sẽ bị tổn hại gây mất tập trung, stress. Xử lý tiếng ồn là rất khó, chính vì vậy việc thay đổi hành vi, thói quen như bóp còi xe, mở nhạc quá to, quá khuya làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của mọi người, nhất là trong các khu dân cư là hết sức cần thiết. Điều này cần đến ý thức tự giác của mỗi người trong việc làm giảm tiếng ồn trong khu dân cư để bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống tại các đô thị.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên