Ý tưởng kinh doanh từ chiếc cáp iPhone

Cập nhật: 06-09-2013 | 00:00:00

Nhận thấy những chiếc cáp trắng quá đơn điệu, Matt Benedetto đã thiết kế ra loại cáp bọc vải sọc sặc sỡ. Sản phẩm của anh được thị trường ưa chuộng và tiêu thụ hết hàng nghìn chiếc chỉ trong vài tuần.

  Benedett đã thiết kế ra loại cáp bọc vải sọc màu cho iPhone.

Matt Benedetto đã kinh doanh từ năm 13 tuổi, khi người mẹ dạy anh đan mũ và bán cho những người đến khu trượt tuyết gần đó. Tuy nhiên, phải sau khi tốt nghiệp đại học năm ngoái, Benedetto mới quyết định đã đến lúc kinh doanh lớn. Ý tưởng của anh là làm những chiếc cáp iPhone bọc vải sọc nhiều màu. Và thế là thương hiệu Eastern Collective ra đời.

"Lúc ấy, tôi đang nghe nhạc bằng chiếc tai nghe có màu sọc đen như dây giày. iPhone thì để trên bàn và cắm cáp trắng. Rồi tôi tự hỏi liệu người ta có bán cáp iPhone trang trí độc lạ không nhỉ", anh nhớ lại.

Sau đó, Benedetto lùng khắp các cửa hàng online cũng như ngoài phố mà không tìm được nơi nào bán đồ mình cần. Vì thế, anh quyết định tự làm. Dựa vào kinh nghiệm thiết kế mũ, anh vẽ ra bốn loại bọc khác nhau cho cáp, ba cái màu sáng và một sọc xanh - đen.

Benedetto cũng phải tìm một nhà sản xuất có thể biến các thiết kế của anh thành hiện thực. Anh đã nói chuyện với 10 hãng nước ngoài mới tìm được một công ty ưng ý. Sau đó, Benedetto làm vài mẫu sản phẩm và đưa bạn bè dùng thử. Sau khi nhận thấy thiết kế của mình hữu dụng với mọi người, Benedetto mới quyết định sản xuất.

Nhưng sau đó, anh lại gặp rắc rối với việc định giá. Apple bán cáp USB với giá 19 USD, nhưng người tiêu dùng cũng rất dễ dàng tìm sản phẩm của hãng khác để thay thế. Benedetto muốn thu hút những khách hàng có thể nhận ra giá trị trong sản phẩm của anh. Tuy nhiên, anh cũng muốn mức giá của mình đủ thấp để họ phải cân nhắc mua nhiều hơn một chiếc. Cuối cùng, Benedetto quyết định giá giới thiệu là 14,95 USD, chỉ bán trên website Eastern Collective.

Tháng 8-2012, anh quyết định tung ra thị trường lô sản phẩm đầu tiên với 1.200 chiếc. Sau khi quảng cáo tích cực trên các tạp chí điện tử và phong cách sống, toàn bộ sản phẩm của Benedetto đã bán hết trong hai tuần. Thậm chí, có người mua cả bộ 4 màu.

Những tháng sau đó, việc kinh doanh của anh phát triển rất tốt. Tháng 9-2012, lô hàng cáp thứ hai của Eastern Collective với 7.200 chiếc được tung ra. Lần này, giá bán là 17,95 USD cho cỡ thường và 22,95 USD cho phiên bản lớn hơn. Đến tháng 1-2013, anh đã chuẩn bị sản xuất thêm 10.000 chiếc.

Benedetto cho rằng thành công của mình chủ yếu nhờ truyền thông. "Trước tuần ra mắt, ngày nào tôi cũng thức muộn để quảng cáo trên các blog công nghệ lớn. Sau đó, một vài website chấp nhận đăng sản phẩm của tôi, rồi hiệu ứng domino xảy ra khi thông tin này lan truyền khắp Internet", Benedetto cho biết.

Sắp tới, Benedetto sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, như cáp cho iPhone 5, cáp Mini USB, Micro USB và jack cắm tai nghe chuẩn. "Tôi muốn khách hàng tìm được mọi sản phẩm phù hợp, dù họ đang dùng đồ Apple, điện thoại Android, đọc sách bằng Kindle hay chỉ đơn giản là nghe nhạc từ điện thoại", anh hào hứng.

Theo VnExpress
Chia sẻ bài viết
kinh doanh là tạo ra cung cầu cho khách hàng.Giúp được càng nhiều người đồng nghĩa với việc kinh doanh phát triển thuận lợi, đem lại giàu có thịnh vượng cho cộng đồng xã hội. Tôi thích chuyên mục này
lê thị kim oanh (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên