Ý tưởng nhỏ, thành công lớn

Cập nhật: 11-12-2018 | 05:36:58

Câu lạc bộ (CLB) LSS BIFA (thuộc Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương - BIFA) vừa tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ lần thứ 48. Trải qua 48 kỳ họp đều đặn và thường xuyên, CLB LSS BIFA đã từng bước mang đến giá trị của ý tưởng cải tiến trong từng hoạt động đến các thành viên, đúng với tinh thần của CLB: “Cho đi là hạnh phúc”.

Tại kỳ họp lần này, ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc sản xuất Công ty Cổ phần Gỗ Minh Dương, đã có báo cáo về ứng dụng thay đổi quy trình và cải tiến công cụ nâng cao năng suất tại công ty. Xuyên suốt báo cáo này là tinh thần và tư duy “Lean” (tư duy tinh gọn). Với mỗi cải tiến, công ty đều đưa ra những so sánh trước và sau cải tiến, những kết quả cụ thể về năng suất, thời gian, chi phí và hiệu quả của từng phương pháp.

Chuyên đề mà CLB LSS BIFA đưa ra tại kỳ họp được đánh giá rất sát với tình hình sản xuất, kinh doanh của mỗi doanh nghiệp trong ngành gỗ hiện nay. Có thể nói, 48 kỳ sinh hoạt của CLB là 48 ý tưởng, vấn đề đã được các doanh nghiệp chia sẻ nhằm cùng giúp nhau hoàn thiện bộ máy tổ chức, bộ máy sản xuất của đơn vị mình.

Có thể thấy, BIFA là một trong những hiệp hội ngành hàng tại Bình Dương đang hoạt động rất hiệu quả. Việc trở thành thành viên của hiệp hội không chỉ đơn thuần là đóng phí và ngồi nghe báo cáo. CLB LSS BIFA là điển hình cho kiểu tư duy sản xuất mới, hiện đại... cùng chia sẻ, cùng thắng lợi trong bối cảnh ngành gỗ tỉnh nhà đang có những bước phát triển vượt bậc. Đối thủ cạnh tranh trên thị trường ngày một nhiều, cùng với những diễn biến khó lường của thị trường xuất khẩu buộc các doanh nghiệp, các hội viên của BIFA đoàn kết để không chỉ mỗi bản thân doanh nghiệp lớn mạnh hơn mà còn giúp ngành gỗ của Bình Dương có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Chúng tôi từng nhiều lần góp mặt vào những buổi sinh hoạt chuyên đề do BIFA tổ chức, câu chuyện về bó đũa (một chiếc thì dễ bẻ, nhiều chiếc thì khó bẻ hơn) được các thành viên trong hiệp hội nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Mỗi doanh nghiệp góp một ý tưởng, chia sẻ một kinh nghiệm… gộp chung cả cộng đồng doanh nghiệp gỗ là kho ý tưởng không bao giờ vơi cạn. Ý tưởng nhỏ, thành công lớn có thể bắt đầu khi các doanh nghiệp cùng nắm tay nhau, cùng “cho đi là hạnh phúc”.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
LSS BIFA

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên