Ý tưởng xây dựng thành phố thông minh phải đi vào thực tế

Cập nhật: 14-12-2018 | 18:42:10

(BDO) Sau 3 ngày làm việc (từ ngày 12 đến 14-12), chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực xây dựng thành phố thông minh và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Bình Dương do nhóm chuyên gia Phần Lan thực hiện đã kết thúc. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP).

Các thành viên tham gia chương trình chụp hình lưu niệm

Chương trình đã cung cấp, chia sẻ cho các thành viên tham dự nhiều kinh nghiệm khi trình bày những ý tưởng xây dựng thành phố thông minh Bình Dương, những điểm cần lưu ý để triển khai và ứng dụng các ý tưởng đi vào thực tế thành công. Các chuyên gia Phần Lan cũng đánh giá cao những ý tưởng xây dựng thành phố thông minh và ý tưởng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp của các nhóm tham gia tập huấn trong chương trình. Đồng thời cho rằng, các nhóm thực hiện các ý tưởng nên được cụ thể hóa trong thực tế và kết nối, học hỏi với các nước đi trước trên những mô hình tương tự.

Thời gian qua, Chương trình (IPP) với sự hỗ trợ của Chính phủ Phần Lan đã góp phần quan trọng giúp Việt Nam nâng cao năng lực của hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo lành mạnh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cải thiện vị trí xếp hạng của Việt Nam trong đổi mới sáng tạo và cạnh tranh toàn cầu.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên