Yahoo bị tin tặc tấn công

Cập nhật: 09-10-2014 | 08:07:44

Yahoo xác nhận hệ thống máy chủ của họ đã bị tin tặc tấn công, theo BBC.

Tuy nhiên, Yahoo cũng trấn an rằng sau khi tiến hành mở rộng điều tra thì hãng đã không phát hiện dấu hiệu nào cho thấy cơ sở dữ liệu của người dùng bị tin tặc khai thác.

Theo Neowin, hôm 6 -10, chuyên gia bảo mật Jonathan Hall cho biết 2 máy chủ (server) Yahoo đã bị tin tặc thâm nhập qua lỗ hổng Shellshock.

Lỗ hổng Shellshock (hay còn gọi Bash bug) này đã tồn tại hơn 20 năm trong phần mềm Bash hiện diện trong Unix và các hệ điều hành dùng nhân Linux. Lỗi Shellshock có thể giúp cho tin tặc điều khiển từ xa máy chủ của các trang web hay các hệ thống mạng máy tính, từ đó thực hiện các cuộc tấn công.

Alex Stamos, Giám đốc an ninh mạng của Yahoo, cho biết hiện tại hãng cũng đã tăng cường thêm các lớp bảo mật mới, để phòng tránh mô hình tấn công tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên