Yamaha Exciter 150 bản giới hạn giá 47 triệu tại Việt Nam

Cập nhật: 20-07-2017 | 08:34:17

Đối thủ của Honda Winner có phiên bản mới trong lần kỷ niệm cột mốc một triệu xe bán ra tại Việt Nam từ 2005.

Ngày 18-7 tại TP HCM, hãng xe Nhật Bản giới thiệu mẫu côn tay phổ thông ăn khách Yamaha Exciter phiên bản giới hạn, bao gồm hai màu: xanh đen và xanh xám đen kèm giá bán đề xuất 47 triệu đồng.

yamaha-exciter-ban-gioi-han-gia-47-trieu-tai-viet-nam

Bản giới hạn của Yamaha Exciter ra mắt tại Việt Nam.

Xe có thiết kế giữ nguyên, chỉ khác biệt về màu tem đánh dấu thành công của Exciter tại Việt Nam. Exciter phiên bản giới hạn vẫn sử dụng động cơ SOHC dung tích 150 phân khối, 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất 15,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp.

Hơn 10 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, Exciter chứng minh là mẫu xe chủ lực của Yamaha ở phân khúc côn tay phổ thông dành cho giới trẻ. Exciter và mẫu xe số Sirius, hai sản phẩm Yamaha hiếm hoi là đối trọng thực sự của Honda, đối thủ đồng hương hiện chiếm đến 70% thị phần xe máy trong nước.

Năm 2005, Yamaha Exciter động cơ 135 phân khối xuất hiện trong nước như một làn gió lạ giữa một rừng xe số phổ thông, những Wave, Sirius hay Future, Jupiter. Thiết kế mới lạ và mang trong mình DNA thể thao, Exciter không những tự mình khai phá phân khúc mới mà còn đi trước các đối thủ khi các sản phẩm nâng cấp ngày càng hoàn thiện.

Quyết định trang bị hộp số 4 cấp, sử dụng côn tay cùng thiết kế thể thao cho Exciter vào 2009 tạo nên cơn sốt không nhỏ ở thị trường xe máy Việt. Không có bất cứ mối đe dọa nào từ các đối thủ, mẫu xe của Yamaha tăng trưởng doanh số đều đặn và bắt đầu ghi dấu ấn đậm nét với lớp khách hàng trẻ. Hộp số 5 cấp trên Exciter ra mắt vào 2011.

Lần nâng cấp quan trọng nhất của Exciter phải kể đến phiên bản 150 phân khối, hộp số 5 cấp ra mắt vào cuối 2014. Thiết kế thể thao và cơ bắp hơn, động cơ mới giúp sản phẩm của Yamaha xây chắc ngôi vương tại Việt Nam.

Trước sức hút ngày càng lớn của phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ, ông lớn Honda bất ngờ trình làng Winner 150 với động cơ DOHC, hộp số 6 cấp tại triển lãm xe máy 2016.

Tuy nhiên để đưa Winner cạnh tranh ngang ngửa và tạo mối đe dọa thật sự với Exciter, Honda cần nhiều thời gian và công sức. Trong khi đó, Suzuki Raider Fi vẫn mờ nhạt bởi thiết kế có phần kén khách. Sản phẩm của thương hiệu Italy, Benelli RFS 150 chưa có thông tin về giá và thời điểm bán ra chính thức.

yamaha-exciter-ban-gioi-han-gia-47-trieu-tai-viet-nam-page-2

Exciter bản giới hạn có hai màu mới.

yamaha-exciter-ban-gioi-han-gia-47-trieu-tai-viet-nam-page-2-1

Giá bán lẻ đề xuất 47 triệu đồng.

yamaha-exciter-ban-gioi-han-gia-47-trieu-tai-viet-nam-page-2-2

Xe chỉ khác biệt về tem.

yamaha-exciter-ban-gioi-han-gia-47-trieu-tai-viet-nam-page-2-3

Động cơ vẫn giữ nguyên loại 150 phân khối, phun xăng điện tử.

yamaha-exciter-ban-gioi-han-gia-47-trieu-tai-viet-nam-page-2-4

Đã có hơn 1 triệu xe Exciter tiêu thụ tại Việt Nam.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên