Yamaha Nouvo FI 2015 - xe tay ga cho nam giới

Cập nhật: 14-11-2014 | 09:09:06

Phiên bản mới của Nouvo mang nhiều tính năng như chìa khóa có chức năng định vị, đèn pha projector, đèn hậu LED.

 

Năm 2002, Yamaha tham gia vào thị trường xe tay ga sau khi tung ra mẫu Nouvo, đánh dấu bước ngoặt lớn khi biến chiếc xe máy lúc bấy giờ chỉ coi là phương tiện vận chuyển thành thời trang, giúp giới trẻ Việt Nam thể thiện cá tính và phong cách.

 

Nouvo FI 2015 bán ra với 3 phiên bản SX, RC và GP, giá từ 33.9 triệu đồng. Ảnh:Dũng Lương.

Sau hơn 10 năm tồn tại và phát triển, trải qua 6 lần thay đổi, Nouvo FI 2015 hay Nouvo 6 không chỉ hướng đến khách hàng trẻ tuổi cá tính, hiện đại ở độ tuổi 20 tại các thành phố lớn, mà còn tập trung vào những đối tượng khách nam lịch lãm, chín chắn, trưởng thành hơn. Sự mở rộng tất yếu này là cách tiếp cận khách hàng mới của Yamaha.

So với Nouvo 5, Nouvo 6 thiết kế lại phần lớn chi tiết theo xu hướng bớt phức tạp, ít khe gió. Dạng đèn chiếu sáng projector đang dần thành tiêu chuẩn chung của thị trường. Để tạo điểm nhấn thể thao hơn, Yamaha đặt cụm đèn pha lên cao hơn so với thế hệ trước, giúp tăng khả năng chiếu sáng xa hơn. Điểm nổi bật khác nằm ở đèn sương mù dạng LED và dải đèn LED cho đèn hậu.

Thân xe vẫn sử dụng những đường nét tạo hình góc cạnh với sự kết nối mượt mà giữa các bộ phận. Phần yếm chắn bùn trước vốn là biểu tượng của dòng Nouvo. Trên Nouvo 6, hãng xe Nhật trang bị thêm tấm chắn bùn cho bánh sau. Tấm chắn ống xả và bảng đồng hồ thiết kế lại. Đèn xi-nhan ở phía sau cũng thiết kế lại, thu gọn vào trong không nằm độc lập như thế hệ trước. Vì chú trọng đến thiết kế thể thao, chỗ để chân của Nouvo 6 hơi chật khi đi xa.

 

Nouvo FI 2015 thiết kế thể thao hơn. Ảnh: Dũng Lương.

Động cơ Nouvo 6 nổ êm với tiếng máy ở chế độ cầm chừng. Không giống như những mẫu xe ga khác, khi kéo ga, Nouvo FI 2015 đáp ứng nhanh, vọt và luôn dư. Đó là cách vận hành mà Nouvo lấy lòng giới trẻ.

Ở vận tốc 30-40 km/h, xe không có cảm giác lướt mà vẫn chờ những cú tăng ga tiếp theo. Với những người ưa êm ái sẽ không thích kiểu dư ga này, nhưng với những người ưa phong cách thể thao sẽ dễ dàng vọt và lách khỏi đám đông. Chỉ cần mớm ga, Nouvo 6 dễ dàng tăng tốc lên 50 rồi 60 km/h. Nếu duy trì ở vận tốc từ 60-80 km/h cảm giác rung bắt đầu xuất hiện.

Động cơ trên Nouvo 6 là loại 4 thì, xi-lanh đơn dung tích 124,9 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử YMJET-FI, công suất 10,4 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Truyền động dây đai.

 Cụm đèn pha halogen thiết kế lại đưa lên cao cùng đèn sương mù LED. Ảnh: Dũng Lương.

Yamaha trang bị nhiều tính năng mới trên Nouvo 6 với thiết bị điều khiển từ xa. Bấm nút trên chìa khóa, chức năng định vị xe hoạt động với đèn xi-nhan trước và sau bật sáng, giúp tìm xe trong bãi rộng, đông và tối. Bấm giữ nút, nắp bảo vệ ổ khóa mở và bật đèn chiếu sáng lỗ khóa giúp dễ định vị vị trí ổ khóa.

Cốp Nouvo 6 để vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu cùng các vận dụng cá nhân. Hộc đồ hai bên yếm trước khá tiện cho việc để tạm thời điện thoại hay chai nước. Trang bị an toàn trên Nouvo 6 với chân chống điện, ổ khóa đa chức năng với cơ chế đóng tấm chắn bảo vệ ổ khóa thay đổi từ kiểu bấm nút sang dạng gạt.

 

Bảng đồng hồ thiết kế lại hiện đại và dễ quan sát hơn. Ảnh: Dũng Lương.

Yamaha Nouvo FI 2015 bán ra thấp hơn thế hệ trước từ 800.000 đến 2.000.000 đồng. Nouvo 6 bản SX giá 33,9 triệu, bản RC 35,9 triệu và bản GP 36,4 triệu. So với đối thủ Honda Air Blade 125, Nouvo FI 2015 rẻ hơn gần 4 triệu đồng.

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên