Yêu cầu xe chở khách đến từ vùng có dịch rời khỏi TX.Tân Uyên

Cập nhật: 04-06-2021 | 16:35:53

(BDO) Chiều 4-6, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TX.Tân Uyên, cho biết sau khi phát hiện xe khách chở người từ vùng có dịch đến TX.Tân Uyên lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, BCĐ Phòng chống dịch bệnh TX.Tân Uyên đã yêu cầu phương tiện và toàn bộ hành khách rời khỏi địa bàn thị xã.

Toàn bộ hành khách và phương tiện yêu cầu di chuyển về Trạm y tế phường Thái Hoà, TX.Tân Uyên để kiểm tra

Toàn bộ 22 người trên xe khách đã được lấy mẫu xét nghiệm nhanh 

Kết quả 22 mẫu đều cho kết quả âm tính với Covid-19

Vào khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, xe khách biển số 51B-182.98 do tài xế P.V.T. (52 tuổi, quê Thái Bình) và T.T.H. (49 tuổi, quê Thanh Hoá) điều khiển chở 22 người (tính cả 2 tài xế) lưu thông theo hướng Bắc – Nam đến TX.Tân Uyên. Khi qua chốt kiểm dịch số 1 tại vị trí cầu Ông Tiếp, phường Thái Hoà, TX.Tân Uyên thì lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính, khai báo lịch trình di chuyển. Theo lời khai của các tài xế, một số hành khách là người dân tộc thiểu số sinh sống ở tỉnh Hà Giang, còn lại là khách từ TP.Hà Nội (các nơi có dịch) thuê xe khách chở từ TP.Hà Nội đến TX.Tân Uyên để làm công nhân, lao động tự do.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu phương tiện và các hành khách di chuyển đến Trạm y tế phường Thái Hoà để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm nhanh để phòng ngừa dịch bệnh.

Lý giải vì sao kết quả âm tính với Covid-19 nhưng phương tiện và hành khách vẫn không được vào địa bàn TX.Tân Uyên, ông Đoàn Hồng Tươi cho rằng, việc đưa đi cách ly phải đủ 21 ngày, các trường hợp này di chuyển từ Bắc vào Nam có lịch trình phức tạp, việc khai báo thông tin còn hạn chế nên BCĐ Phòng chống dịch TX.Tân Uyên yêu cầu phương tiện chở các hành khách trên ra khỏi địa bàn thị xã để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên