Yêu khoa học, trải nghiệm sáng tạo

Cập nhật: 19-05-2018 | 09:08:34

Đây là chủ đề của Ngày hội Đội viên lần thứ I, năm 2018 vừa được Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tại trường THCS Võ Trường Toản (phường Dĩ An, TX.Dĩ An), thu hút sự tham gia của hơn 1.000 đội viên, học sinh.

Ngày hội Đội viên lần thứ I được tổ chức đúng vào dịp các em vừa trải qua kỳ thi học kỳ căng thẳng để chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè, vì thế tâm lý các em cũng khá thoải mái. Khuôn viên trường THCS Võ Trường Toản được chia làm nhiều khu vực, phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi của các em. Khu vực trưng bày giới thiệu các sản phẩm sáng tạo, khoa học; khu vực vẽ tranh tập thể “Em là nhà khoa học tương lai”; khu vực trò chơi vận động, trò chơi dân gian với các gian hàng trưng bày “Khỏe để học tập và sáng tạo” khá hấp dẫn bởi các trò chơi vui nhộn. Tại khu vực thí nghiệm thu hút nhiều em thích nghiên cứu khoa học, vì không chỉ được quan sát những thí nghiệm do các anh chị sinh viên thực hiện mà các em còn được hướng dẫn, giúp tìm tòi, khám phá, thực hiện các thí nghiệm mang tính ứng dụng trong cuộc sống.

 

Đội viên, học sinh thích thú với khu “Không gian văn hóa đọc” có chủ đề “Sách - Khơi nguồn ý tưởng sáng tạo. Ảnh: N.N

Các em yêu thích đọc sách thì không thể bỏ qua khu “Không gian văn hóa đọc” với chủ đề “Sách - Khơi nguồn ý tưởng sáng tạo”. Chị Nguyễn Thị Nga, Trưởng phòng Phục vụ bạn đọc (Thư viện tỉnh) cho biết: “Tại chương trình này, Thư viện tỉnh đã mang đến 500 đầu sách về các chủ đề như khoa học sáng tạo, khoa học tự nhiên thường thức, sách kỹ năng cho trẻ em, đặc biệt là sách tìm hiểu về giới tính, phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em…, giúp các em dễ dàng tiếp cận các thông tin hữu ích trong không gian mở. Đồng thời, những câu hỏi vui cũng giúp các em ôn lại kiến thức, hay bổ sung những kiến thức bổ ích cho mình”. Em Bùi Anh Thư, học sinh lớp 9 trường THCS Võ Trường Toản nói: “Em thích nhất khu vực đọc sách, bởi ở đây có nhiều sách hay và còn được nhận quà sau khi trả lời đúng những câu hỏi...”.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Hội đồng Đội Trung ương đã chính thức phát động triển khai mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” trong các liên đội nhằm giúp các em đội viên, thiếu nhi có thời gian vui chơi, tham gia vào các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, phát huy tính chủ động, sáng tạo, rèn luyện sức khỏe thể dục thể thao trong giờ ra chơi. Do đó, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Ngày hội Đội viên chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương yêu khoa học - Trải nghiệm sáng tạo” năm 2018 và phát động triển khai thí điểm mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” trong các liên đội trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong ngày hội nhằm khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, kích thích sự sáng tạo của các em học sinh, tạo môi trường, không gian để đoàn viên, thanh thiếu nhi thể hiện được khả năng sáng tạo, biến ý tưởng sáng tạo thành hiện thực”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên