Yêu lắm Bình Dương!

Cập nhật: 27-04-2018 | 08:25:11

Qua 21 năm xây dựng và phát triển của Bình Dương có sự đóng góp to lớn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Phóng viên Báo Bình Dương đã gặp gỡ, trao đổi với họ để cảm nhận về Bình Dương - một vùng đất giàu tiềm năng cũng như ưu đãi dành cho bất kỳ ai có tâm huyết phát triển vùng đất này.

* Ông Chang Yung Yu, Giám đốc Công ty TNHH Long Yi: Bình Dương đổi thay từng ngày

Năm 2000 tôi đến Bình Dương, khi ấy Bình Dương còn là một vùng đất còn khá hoang sơ, chưa có nhiều khu công nghiệp như bây giờ. Tuy nhiên với nhận định về sự phát triển năng động của Bình Dương (nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hội đủ các yếu tố thuận lợi thu hút các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước) nên công ty chúng tôi quyết định đầu tư tại KCN Mỹ Phước II, TX.Bến Cát. Năm 2006 giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty được chính quyền công nhận với lĩnh vực kinh doanh chuyên sản xuất giày dép với 100% vốn đầu tư Đài Loan.

Ông Đặng Minh Hưng (phải), Phó Chủtịch UBND tỉnh và ông Chang Yung Yu, Giám đốc Công ty TNHH Long Yi trong chương trình trao giỏ sách pháp luật cho Công ty

Tôi thật sự ấn tượng về sự tăng trưởng nhanh và hiệu quả của Bình Dương từ năm 2006 trở lại đây. Dạo quanh một vòng ở các thành phố, thị xã như TX.Thuận An, TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một,... tôi cảm nhận sự đổi thay không ngừng của một thành phố đầy tiềm năng. Cuộc sống thanh bình, sung túc, văn minh đang dần hiện ra trước mắt như bức tranh đầy màu sắc của người họa sĩ dày công tô vẽ. Từ những thôn xóm đến khu phố thị lịch sử chợ Thủ, đường sá khang trang sạch đẹp được nhựa hóa, bê tông hóa khắp nơi. Trên những mái nhà nhấp nhô, lá cờ đỏ sao vàng lại được người dân trân trọng kéo lên như một niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, vào đường lối chính sách phát triển của tỉnh nhà. Phóng tầm mắt xa hơn nữa là những khu công nghiệp sầm uất, nhà cao tầng thi nhau mọc lên trên những triền đất trải dài mà trước kia chỉ là những ruộng lúa thấp khô cằn. Sau 21 năm xây dựng và phát triển, giờ đây Bình Dương được biết đến là tỉnh sử dụng hiệu quả vốn đầu tư, cónhiều khu, cụm công nghiệp với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao. Bên cạnh đó, các khu đô thị, khu dân cư mới, hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư xây dựng đồng bộ. Đời sống của nhân dân được cải thiện rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người tăng liên tục ở mức cao.

* Ông Tony Pyeon, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Eins Vina: Điểm đến hấp hẫn của nhà đầu tư

Công ty TNHH Eins Vina thuộc Tập đoàn Sea-A của Hàn Quốc, đầu tư vào lĩnh vực may mặc ở Bình Dương từ năm 2005. Những năm 1997-1998. Khi ấy Bình Dương chưa phát triển như bây giờ, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân vẫn còn hạn chế. Khó khăn lớn nhất của các nhà đầu tư khi ấy là điện, đường giao thông và các dịch vụ viễn thông, tài chính ngân hàng. Hạn chế trong lĩnh vực công nghệ thông tin khiến doanh nghiệp gặp khó trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, với chính sách phát triển thông thoáng, linh hoạt “trải chiếu hoa, mời gọi đầu tư”, những năm qua, Bình Dương liên tục phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu và trở thành một tỉnh phát triển năng động trong nước, một điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Lĩnh hội chính sách phát triển thông thoáng, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, sau những năm hoạt động, Công ty TNHH Eins Vina đã phát triển lớn mạnh và đạt nhiều kết quả tốt với 80% sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Hiện công ty có 2 nhà máy sản xuất tại KCN Sóng Thần II (TX.Dĩ An) và phường Bình Chuẩn (TX. Thuận An), tạo việc làm cho khoảng 9.000 lao động. Mong rằng thời gian tới, Bình Dương tiếp tục phát triển vững mạnh hơn nữa, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Bình Dương và Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ…

* Ông Huang Tzu Minh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Chí Hùng: Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp

Công ty TNHH Chí Hùng (TX.Tân Uyên) được thành lập từ năm 2000, hoạt động trong lĩnh vực ngành giày thể thao nhãn hiệu Adidas nổi tiếng trên thế giới. Công ty hiện có hơn 11.000 công nhân lao động, trong đó có khoảng 9.200 là lao động nữ. Những năm qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty liên tục phát triển ổn định gắn với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Dương.

Nhớ lại những ngày đầu công ty mới thành lập, ông Huang Tzu Minh, cho biết Thái Hòa, Tân Uyên là vùng đất nông nghiệp, đường sá đi lại khó khăn, dân cư thưa thớt. Việc tuyển dụng lao động sản xuất gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, mạng lưới thông tin liên lạc còn hạn chế nên việc quảng bá hình ảnh công ty đến người lao động và đối tác gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với cách làm của tỉnh Bình Dương từ năm 2004 đến nay là không ngừng cải tiến thủ tục hành chính trong tiếp nhận, thẩm định và cấp phép đầu tư. UBND tỉnh thường xuyên đến thăm, làm việc với các doanh nghiệp và các nhà đầu tư giúp các doanh nghiệp giải quyết khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành thường xuyên gặp gỡ, đối thoại công nhân lao động và cán bộ công đoàn cơ sở trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà. Bình Dương cũng đặc biệt quan tâm đến công tác tiếp thị giới thiệu cơ hội đầu tư và tiêu thụ hàng hóa trong nước, nước ngoài. Với những cách làm và chính sách phù hợp đã tạo điều kiện tốt cho người nước ngoài gắn bó với Bình Dương.

KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên