Yêu lại người yêu cũ thì sao?

Cập nhật: 07-01-2017 | 14:10:54

Dù có là đọc đi đọc lại một quyển sách thì cũng là cảm nhận của người ta, người ta vẫn thấy hay là được, người ngoài đừng có "xía vô" nữa đi!

Bạn tôi bảo là, đừng bao giờ yêu lại người yêu cũ, đã chia tay thì dứt khoát cho nó "đi" luôn. Tôi ậm ừ, sao lại thế ơ kìa.

Bạn tôi giải thích, yêu lại người yêu cũ giống như việc đọc lại một quyển sách. Biết rõ từng chi tiết, biết rõ cách nó kết thúc như thế nào rồi thì còn gì thú vị nữa. Quan trọng hơn là cái kết của cuốn sách sẽ không bao giờ thay đổi, cũng như lý do đã từng chia tay muôn đời vẫn như thế.

Tôi bật cười nói với bạn, có ai dám chắc kết thúc kia sẽ không thể thay đổi hay không? Yêu lại người cũ nghĩa là hai người tiếp tục đi đến đích bằng con đường vốn đã rất quen thuộc, nhớ từng hàng cây, con ngõ nhưng cũng đầy ổ gà, thậm chí ổ voi, nhưng có ai dám chắc điểm đến trước kia đã là trạm dừng cuối cùng?

Đôi khi lý trí không thể quyết định được có nên yêu lại người cũ hay không, cũng như lý trí không thể ép bạn không được đọc lại một cuốn sách bạn rất thích. Vấn đề là ở bạn, bạn chọn lựa ra sao chứ thật ra có những quyển sách hay đến nỗi, tôi đã đọc đi đọc lại không dưới 20 lần mà vẫn vẹn nguyên cảm xúc như lần đầu tiên.

Tình yêu cũng thế. Nhưng tất nhiên tôi không yêu lại người yêu cũ đến 20 lần.

Yêu lại người cũ nhưng ở thời điểm khác, với một tâm trạng khác sẽ không giống như lần đầu tiên. Sẽ có những tình huống bạn đã thuộc lòng đến phát chán, những khoảnh khắc bạn chỉ muốn lướt qua thật nhanh vì bạn biết thừa nó sẽ ra sao.

Nhưng cũng có những lúc bạn muốn thời gian dừng lại thật lâu ở một cử chỉ quan tâm quen thuộc, hay lời nói bông đùa khiến một ngày tồi tệ của bạn trở nên tốt hơn. Bạn sẽ lại tràn đầy cảm xúc, say sưa tìm thấy mình trong những ngày đã cũ.

Chị tôi và mối tình đầu yêu nhau 3 năm, gia đình 2 bên đều vun vén cho đôi trẻ nhưng rồi vì nhiều khác biệt nên họ đành chia tay. Những ngày tháng sau đấy tôi cứ ngỡ chị phải vui vẻ và hạnh phúc lắm, nhưng không. Chị tôi cứ buồn hết ngày này sang ngày khác, mãi không sao dứt ra được nên tôi khuyên chị hay là quay lại với anh kia. Lúc đầu chị cũng phản đối, cũng bảo ai đời đọc lại sách cũ. Nhưng được mấy ngày thì tôi thấy hai người lại tay trong tay, chị tôi sung sướng ra mặt.

Đến thời gian gần đây, khi nhắc lại chuyện này, chị tôi mới bảo, hoá ra yêu lại người yêu cũ không tệ đến thế, nhất là khi hai người đã biết rõ mọi tật xấu của nhau thì khi quay lại sẽ dễ dàng cảm thông và vì nhau mà tìm cách thay đổi hơn.

Nhiều người cứ sợ yêu lại người cũ là tự làm đau chính mình và làm tổn thương người còn lại, chẳng khác nào viết thêm một bản tình ca buồn nữa. Nhưng bạn thấy không, giống như chị tôi đấy, yêu lại một người đã từng ở bên mình, hiểu mình như thế còn tốt hơn là tìm đến tình mới. Bắt đầu lại mọi thứ từ đầu đã đành, đằng này còn phải chịu đựng và đối phó với những thói hư tật xấu của người mới. Thay vì như thế thì sao không dành thời gian để cùng nhau thay đổi, sửa chữa những điều chưa hài lòng của mình với người cũ nhỉ?

Tình yêu vẫn còn, chỉ là vì một vài lý do cỏn con nào đó mà phải chia tay. Nhưng sau một thời gian vật vã vì nhớ nhung, bỗng dưng người ta nhận ra người ta không thể sống thiếu người kia, muốn quay lại yêu nhau thì cứ để người ta được làm theo những gì con tim mách bảo, chứ sao lại phải khuyên đừng thế này đừng thế kia. Dù có là đọc đi đọc lại một quyển sách thì cũng là cảm nhận của người ta, người ta vẫn thấy hay là được, người ngoài đừng có "xía vô" nữa đi!

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên