Yêu nghề đã chọn

Cập nhật: 13-03-2019 | 09:03:22

Cô Nguyễn Thị Hải Phương (ảnh), giáo viên trường Tiểu học Bình Hòa 2 (TX. Thuận An) là một trong những gương điển hình giáo viên dạy giỏi của tỉnh. Nhiều năm liền cô đạt giải trong hội thi giáo viên dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức cấp thị. Riêng năm học 2017-2018, cô đạt giải nhì cấp tỉnh ở cuộc thi này.

Giáo viên dạy giỏi thường gắn liền với sáng kiến kinh nghiệm. Trong quá trình giảng dạy, cô đã tự đúc rút kinh nghiệm của bản thân qua các sáng kiến kinh nghiệm đã dự thi và đạt giải cấp thị xã, cấp tỉnh. Cô tâm sự, kiến thức ở bậc tiểu học rất quan trọng. Nếu học sinh (HS) có kiến thức vững chắc ở bậc học này, thì các em sẽ học tốt ở những bậc học tiếp theo. Chính vì vậy, cô luôn tìm tòi, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, sáng tạo trong việc sử dụng đồ dùng dạy học. Có những đề tài của cô đã được áp dụng cho HS toàn khối 5 của trường.

Là giáo viên tiểu học, cô Phương luôn thể hiện sự quan tâm, thương yêu các học trò. HS ở đây đa số là con em lao động ngoài tỉnh, các em ít được cha mẹ quan tâm chăm lo việc học hành. Để động viên các em học tập, cô Phương dùng những lời nói, cử chỉ nhẹ nhàng, quan tâm những em học yếu nhiều hơn. Trong giờ ra chơi cô thường dành thời gian gần gũi, chuyện trò với các em để nhận ra những mặt mạnh, mặt yếu của từng em. Với những em được đánh giá chưa hoàn thành về mặt học tập, cô có kế hoạch bồi dưỡng riêng và có biện pháp phối hợp với phụ huynh cùng chung sức giáo dục các em. Để các em hăng say học tập, cô thường phát động các phong trào thi đua học tập vào các dịp như: 8-3, 20-11... cô còn tổ chức đôi bạn cùng tiến để các em cùng dìu dắt nhau học tập tiến bộ. Chính sự tận tâm cùng với tình thương yêu của cô mà HS các lớp cô chủ nhiệm ngày càng tiến bộ trong học tập. Hàng năm, hầu như 100% HS lớp cô Phương chủ nhiệm đều hoàn thành chương trình tiểu học.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X