Yêu nghề, nghề không phụ

Cập nhật: 31-07-2018 | 08:34:48

Luôn có ý chí vững vàng, chịu khó tìm tòi học hỏi, không ngại khó khăn trong hoạt động sản xuất và được đồng nghiệp yêu quý, khâm phục... đó chính là chị Lữ Thị Thu (ảnh), công nhân khai thác mủ cao su Nông trường Cao su Tân Hưng (Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa).

Xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên chị Thu phải bỏ dở việc học hành để phụ giúp cha mẹ, vào làm việc tại Nông trường Cao su Tân Hưng từ năm 2008. Trải qua 10 năm gắn bó với nghề công nhân khai thác mủ, chị Thu cho biết, chị vẫn còn nhớ như in những ngày đầu khi làm công nhân khai thác mủ. Cái khó nhất lúc đó là quy trình kỹ thuật khai thác mủ. Mỗi lần nhìn các anh chị đi trước thao tác cạo mủ mà chị mong ước một ngày nào đó chị có thể thành thạo và cạo mủ cao su giỏi như mọi người.

Sau 4 năm được nhận vào làm công nhân khai thác, chị được tham gia hội thi thợ giỏi cạo mủ cao su cấp đội nhưng chưa đạt được thành tích gì. Không nản chí, chị quyết tâm học hỏi và tự luyện thêm tay nghề. Năm 2016, chị Thu tham gia hội thi “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su do Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tổ chức và đạt giải nhất, được công ty xét chọn tham gia hội thi toàn ngành. Từ đó, chị có thêm động lực để phấn đấu, rèn luyện, trở thành một tấm gương thợ giỏi điển hình của công ty. Nhờ đó, trong công tác chuyên môn, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, được nông trường và Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tuyên dương. Đặc biệt, năm 2017, chị Lữ Thị Thu còn vinh dự được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao giải thưởng Thanh niên tiêu biểu ngành cao su.

H.C

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên