Yêu nghề, nỗ lực với nghề

Cập nhật: 06-05-2015 | 08:14:08

Từ cô sinh viên trẻ, Lê Thị Hải Yến (ảnh) luôn làm tốt nhiệm vụ, nên Ban Giám đốc công ty đã bổ nhiệm Yến lên làm Trưởng phòng Xuất nhập khẩu (XNK) Công ty TNHH Young Woo Vina (TP.Thủ Dầu Một).

Mới 32 tuổi, quê ở Hải Dương, Yến đã là tấm gương cho cán bộ, công nhân trong Công ty TNHH Yuong Woo Vina học tập. Rời quê hương đến học ngành ngoại thương của trường Đại học Bình Dương, Yến xác định ngay Bình Dương sẽ là điểm “dừng chân” lý tưởng cho tương lai. Năm 2007, sau khi tốt nghiệp đại học, Yến xin vào làm nhân viên Phòng XNK của công ty. Sau 3 năm làm việc, với những nỗ lực, cố gắng của bản thân, Yến được cân nhắc làm Trưởng phòng XNK. Yến tâm sự, mặc dù học xong đại học nhưng khi áp dụng lý thuyết vào thực hành thật sự không dễ dàng. Bản thân Yến phải quan sát cách làm của các anh chị đi trước, sau đó áp dụng vào công việc. Nhiều vấn đề chưa hiểu, Yến hỏi đi hỏi lại và ghi chép cẩn thận để không mắc sai phạm.

Trong lao động sản xuất, Yến luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tích cực trong công việc được giao, luôn phát huy sáng kiến. Với đặc thù công việc XNK có nhiều thông tư mới ra đời, Yến “biến” những thông tư cứng nhắc thành việc làm đơn giản để hướng dẫn mọi người thực hiện. Khi thực hiện thông tư, Yến không đi theo quy trình từ 1 đến 10 mà có thể đi “tắt” để công việc nhanh chóng. Nỗ lực của Yến được “đơm hoa kết quả” khi Yến liên tục được Ban Giám đốc công ty khen thưởng, tăng lương trước thời hạn. Riêng năm 2015, Yến được Công đoàn công ty đề nghị Liên đoàn Lao động TP.Thủ Dầu Một khen thưởng tại Hội nghị tuyên dương công nhân viên chức - lao động điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2014.

Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Yến còn tích cực với công tác của công đoàn. Đặc biệt, ngoài việc phấn đấu cho bản thân, Yến còn quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dù còn nhiều vất vả, cực nhọc nhưng Yến không ngừng phấn đấu tự hoàn thiện mình, khắc họa hình ảnh người công nhân điển hình của TP.Thủ Dầu Một năng động.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
nỗ lực

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên