“Yêu râu xanh” lãnh án 17 năm tù

Cập nhật: 20-03-2019 | 10:25:55

Sáng 19-3, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bị cáo Huỳnh Văn Hải (50 tuổi, ngụ xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng) tội “hiếp dâm trẻ em” và “dâm ô”. Được biết, đây là vụ án phức tạp, kéo dài từ năm 2016 đến nay.

Theo cáo trạng, bị cáo Hải và chị H. (ngụ xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng) chung sống với nhau như vợ chồng. Ở cùng nhà còn có con riêng của chị H. là bé gái N.H. (14 tuổi). Trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2016, Hải đã nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô với cháu N.H. Sau đó, bà nội cháu bé phát hiện sự việc đã làm đơn tố cáo đến công an. Tiến hành điều tra, lực lượng công an đã xác định Hải có hành vi phạm tội. Qua công tác vận động, Hải đã ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ diễn biến sự việc. Mở rộng điều tra, Hải khai nhận đã ba lần quan hệ tình dục với con riêng của vợ từ khi cháu bé học lớp 3, sau mỗi lần thực hiện hành vi đồi bại, Hải dùng lời lẽ đe dọa bé N.H. để không nói ra sự việc.

Vào tháng 7-2016, cơ quan tố tụng huyện Dầu Tiếng đã truy tố Huỳnh Văn Hải tội “dâm ô”. Đến ngày 11-8-2016, TAND huyện Dầu Tiếng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án, người đại diện cho cháu bé (bị hại) không đồng ý với quyết định truy tố này. Hội đồng xét xử (HĐXX) đã đồng ý với việc truy tố tội danh của Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Dầu Tiếng; đồng thời tuyên phạt bị cáo Hải mức án 42 tháng tù giam về tội “dâm ô”. Không đồng ý với mức án này, người nhà của bé N.H. đã làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh. Ngày 30-9-2016, TAND tỉnh đã mở phiên xét xử phúc thẩm, VKSND tỉnh cho rằng VKSND huyện Dầu Tiếng truy tố bị cáo Hải về tội dâm ô trẻ em là chưa thỏa đáng, sau đó VKSND tỉnh đã ra quyết định truy tố Hải thêm tội danh “hiếp dâm trẻ em”. Như vậy, VKSND tỉnh đã ra quyết định truy tố Huỳnh Văn Hải tội danh “hiếp dâm trẻ em” và “dâm ô”.

Vào ngày 13-3, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần hai, tuy nhiên HĐXX nhận thấy nhiều tình tiết cần được xem xét, nên đã nghị án kéo dài đến ngày 19-3. Sáng 19-3, HĐXX đã tuyên bị cáo Huỳnh Văn Hải tổng mức án là 17 năm tù giam; trong đó 13 năm về tội “hiếp dâm trẻ em”, 4 năm tù về tội “dâm ô”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên