Yêu sao “Bình Dương khúc hát mùa xuân”

Cập nhật: 26-02-2015 | 10:20:06

Có rất nhiều tác phẩm viết về mùa xuân, nhưng ca khúc quen thuộc nhất mỗi độ xuân về được các ca sĩ Bình Dương chọn hát nhiều trong những năm gần đây là “Bình Dương khúc hát mùa xuân” do nhạc sĩ Nguyễn Long sáng tác. “Chào ngày mới đang về trên quê hương Bình Dương thắm xinh/Chào ngàn hoa khoe sắc đưa hương tình trong nắng ấm lung linh…”.

 

 Nhạc sĩ Nguyễn Long (bìa trái) làm giám khảo tại Hội thi Giọng hát hay TX.Bến Cát mở rộng năm 2014

Viết nhạc từ năm 1982 cho đến 10 năm sau (1992), người ta biết nhiều đến tên tuổi nhạc sĩ Nguyễn Long bởi những giải thưởng ca khúc nhất hạng (Lời ru phía hoàng hôn - Hạ ơi…) cứ thế cho đến năm 2011 anh vẫn còn “tự tin” đem về cho kho lưu trữ giải thưởng của mình nhiều giải thưởng âm nhạc, ca khúc nghệ thuật do tỉnh Bình Dương, truyền hình HTV và Hội Âm nhạc thành phố kết hợp Sở VH,TT&DL TP.HCM trao tặng.

Sống ở quận Thủ Đức (TP.HCM) nhưng do công việc nên nhạc sĩ Nguyễn Long thường xuyên ở lại Bình Dương. Khi thì làm cộng tác viên văn nghệ Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, khi thì làm giám khảo cho những cuộc thi âm nhạc của địa phương. Chính vì thế mà cảm xúc dành cho Bình Dương trong ông cũng thật dạt dào.

Tính đến nay, nhạc sĩ đã viết khoảng 30 ca khúc về Bình Dương. Không chạy theo dòng nhạc thị trường, nhạc của Nguyễn Long là những ca khúc mang tính truyền thống, trữ tình và đậm chất dân ca Nam bộ... Và “Bình Dương khúc hát mùa xuân” là một món quà chứa chan những cảm xúc về một vùng đất “tươi duyên trong màu áo thợ, xôn xao đại lộ hòa nhịp máy công trình”.

Đôi mắt sáng ngời với niềm hạnh phúc miên man về bài hát được nhiều người yêu thích, nhạc sĩ Nguyễn Long chia sẻ: “Tôi sáng tác bài hát này vào năm 2005, sau đó tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển do ngành văn hóa Bình Dương tổ chức. May mắn thay “Bình Dương khúc hát mùa xuân” lọt vào tốp 8 bài hát nhận giải thưởng và được Ban tổ chức Giải đua xe đạp cúp truyền hình Bình Dương chọn làm ca khúc đồng hành cùng đoàn đua”.

Cứ mỗi khi tết đến xuân về, khi Giải đua xe đạp cúp truyền hình Bình Dương khởi tranh là bài hát “Bình Dương khúc hát mùa xuân” vang lên khắp các nẻo đường Bình Dương. Từng giai điệu theo vòng xe lăn bánh rộn ràng khắp nơi, làm cho không khí của giải theo đó cũng sôi nổi hơn. Không dừng lại ở đó, “Bình Dương khúc hát mùa xuân” còn được Công ty Maseco Phú Nhuận đưa vào danh sách những bài hát karaoke. Ngoài ra, nhiều ca sĩ đất Thủ cũng chọn hát bài này trong các hội nghị, sự kiện, chương trình văn nghệ của địa phương. Với bài hát này, nhiều đơn vị đã thể hiện thành công và đoạt giải cao trong các hội thi, hội diễn quần chúng.

Những tin vui đoạt giải của các bạn trẻ gửi về chia sẻ cũng như những cảm xúc họ cảm nhận được khi hát nhạc của mình đã tiếp thêm cho Nguyễn Long rất nhiều nội lực. Với người nhạc sĩ yêu Bình Dương này, không có gì hạnh phúc bằng cảm giác bài hát của mình đang “sống” với sức lan tỏa ngày càng mạnh. “Cuộc đời quá ưu ái với Nguyễn Long, đã cho tôi cái hạnh phúc được phiêu lãng và hóa thân vào giai điệu của âm nhạc, để kể với cuộc đời về những khát khao mơ ước, để ghi lại dấu ấn trên đất Bình Dương và được mọi người yêu mến…”, nhạc sĩ Nguyễn Long chia sẻ.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên