Yêu sao tiếng kèn đội ta…

Cập nhật: 07-04-2016 | 09:21:01

Rộn ràng, náo nhiệt nhất trong các đội nhóm tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương mỗi khi các em tập trung để cùng nhau luyện tập. Đó là đội kèn mang tên Hồ Văn Mên, địa chỉ yêu thích của gần 50 em vẫn tiếp tục duy trì rèn luyện, làm vang lên những ca khúc đầy tự hào về đất và người Bình Dương. Liên tục từ nhiều năm, liên hoan tiếng kèn đội ta là sân chơi để tất cả cùng giao lưu, cùng khoe tài. Vào tháng 6 này, các em cùng nhau tề tựu về TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) làm vang lên những khúc ca tự hào của quê hương…

Đội kèn Hồ Văn Mên Nhà thiếu nhi tỉnh đã trở thành hình ảnh thân thương của người Bình Dương

Đội kèn Nhà thiếu nhi tỉnh được thành lập, là địa chỉ để các em đến để luyện tập cùng nhau khá lâu. Thế nhưng để đi vào bài bản là từ năm 2003, khi có sự hướng dẫn của thầy Bùi Đình Huy. Rất may, một trong những học trò “lứa” đầu tiên của thầy Huy là Thế Anh và Quốc Hưng. Ngọn lửa đam mê của cây kèn trumpet trong 2 bạn vẫn đang “cháy” mãi và chính 2 bạn vẫn tiếp tục truyền “lửa” cho các em.

Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh chia sẻ: “Đội kèn hiện tại của Nhà thiếu nhi là một trong những đội nhóm khó khăn trong việc gầy dựng. Ban đầu các em có yêu thích nhưng phụ huynh chưa thấy được hiệu quả, sân chơi cho các em nên chưa mặn mà lắm trong việc đồng ý cho các em tham gia luyện tập. Thời gian đầu thật sự khó khăn, thế nhưng bằng sự tâm huyết của mỗi người, hiện tại đội cũng đã lên đến gần 50 em luyện tập. Giờ đây rất mừng là sân chơi dành cho các em khá rộng…”.

Đúng như anh Thái Anh chia sẻ, trong các sự kiện chung của tỉnh thì sự xuất hiện của đội kèn ngay tại phần nghi lễ chính giờ đây đã trở thành hình ảnh quen thuộc với mọi người. Hay vào những ngày cuối tuần, ngay tại ngã sáu TP.Thủ Dầu Một, sân khấu dành riêng cho các bạn thỏa sức thể hiện mình cũng làm cho hình ảnh đội kèn Hồ Văn Mên trở nên gần gũi và đáng yêu.

Mỗi năm, liên hoan tiếng kèn đội ta như là phần thưởng xứng đáng cho sự luyện tập của các bạn. Năm nay, các em sẽ được sum họp tại TP.Đà Lạt để khoe tài, học hỏi giao lưu vào cuối tháng 6 này. Chủ đề chung của liên hoan năm nay là “Đội ta lớn lên cùng đất nước”. Mỗi ngày Ban tổ chức sẽ có một chủ đề riêng để các em thỏa sức tranh tài như: “Chung vui ngày họp mặt”, “Âm vang tiếng kèn đội ta”, “Nối vòng tay bè bạn”.

Năm 2006, Bình Dương đã khẳng định được tên tuổi khi đưa dân ca vào chương trình biểu diễn, gây ấn tượng với các đoàn bạn. Từ đó, đội kèn Nhà thiếu nhi Bình Dương lọt vào tốp những đội kèn xuất sắc nhất ở các liên hoan khu vực. Quốc Hưng, người thầy của nhóm nói: “Có lẽ để phát huy những gì nhóm đã đạt được, năm nay các bạn sẽ biểu diễn lại bài “Bình Dương cất cánh bay lên” nhưng được phối lại, độ khó tăng lên, cho các em phô diễn kỹ thuật nhiều hơn. Bình Dương chắc chắn sẽ để lại ấn tượng cho các đơn vị bạn sau một năm miệt mài luyện tập…”.

Quốc Hưng chia sẻ thêm, hiện tại, các em đang ráo riết luyện tập để không chỉ phục vụ cho liên hoan tiếng kèn đội ta mà còn là Liên hoan Búp sen hồng của tỉnh đăng cai tổ chức. Những dịp như thế này chắc rằng những khúc ca về Bình Dương sẽ được giới thiệu đến bè bạn nhiều hơn, đó là tự hào của cả nhóm…

 

 SONG ANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên