Yêu thương và chia sẻ

Cập nhật: 09-09-2019 | 08:24:50

Những ngày này, trẻ em khắp nơi đang háo hức được ngắm ánh trăng rằm tháng 8, Tết Trung thu. Thế nhưng, không phải tất cả trẻ em đều có điều kiện đón nhận không khí ấm áp, vui tươi trong đêm Trung thu một cách trọn vẹn. Ngược với trẻ em ở thành thị, ở nhiều vùng nông thôn vẫn còn những trẻ em chưa có một cái Tết Trung thu trọn vẹn, đúng nghĩa bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhiều em trong số đó chưa từng được cầm trên tay những chiếc lồng đèn lung linh sắc màu hay được ăn chiếc bánh trung thu như bạn bè cùng trang lứa.

 Với trẻ em, Tết Trung thu là ngày hội được mong chờ nhất trong năm khi các em cảm nhận rõ được sự yêu thương của gia đình, sẻ chia của xã hội qua những món quà, đồ chơi, lồng đèn, bánh kẹo, được vui chơi trong không khí đầm ấm. Vì thế, để đem đến cho mọi trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở vùng xa... không khí vui tươi của ngày hội trăng rằm, thì hàng năm, các cơ quan, đơn vị tổ chức, đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo Tết Trung thu cho các em.

Trung thu năm nay, ngành lao động - thương binh và xã hội tỉnh đã có kế hoạch tổ chức Tết Trung thu chu đáo cho trẻ em; đồng thời tích cực vận động xã hội hóa, tăng cường nguồn lực để tặng quà, trao học bổng, đỡ đầu cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Các địa phương trong tỉnh sẽ tập trung tuyên truyền, vận động với chủ đề “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Qua đó nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, gia đình, cá nhân hảo tâm trong việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển nhân cách, trí tuệ.

Chiều 11-9 tới đây, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh sẽ phối hợp tổ chức “Ngày hội Trung thu và trao học bổng” cho học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là lần thứ 18, tỉnh duy trì việc tổ chức sự kiện này, qua đó thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, ở các địa phương trong tỉnh có hàng trăm điểm vui Tết Trung thu được tổ chức với hàng ngàn trẻ được nhận quà và tham gia các hoạt động vui chơi.

Mỗi mùa Trung thu đến, những chiếc lồng đèn, chiếc bánh trung thu, những suất học bổng được trao tặng đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm dành cho các em. Sự quan tâm, yêu thương và chia sẻ đó đã góp phần mang đến cho các em thêm một mùa Trung thu ấm áp, vui tươi, là nguồn động viên tinh thần vô giá để các em tiếp tục vượt khó, vươn lên.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên