Yêu và hận…

Cập nhật: 07-03-2015 | 08:37:52

Phiên tòa hôm ấy vắng lặng, chỉ duy nhất bị cáo và bị hại trên băng ghế dài. Không ai nhìn ai. Họ từng là đôi tình nhân yêu nhau hết mực. Vậy mà giờ đây, họ hận nhau, xem nhau như kẻ thù. Bị cáo là NguyễnVăn C. (SN 1991, quê Thanh Hóa), vì đặt tình yêu không đúng chỗ đã phải nhận lấy hậu quả như ngày hôm nay.

Theo cáo trạng, C. và bị hại là N.T.H (SN 1991, ngụ huyện Phú Giáo) là bạn cùng học chung đại học hệ tại chức. Ban đầu, cả hai chỉ là bạn thông thường. Sau một lần đi chơi cùng lớp, C. và H. nảy sinh tình cảm. Yêu nhau tha thiết, những tưởng không có gì có thể chia cắt được hai người. Thế nhưng, H. lại bị “tiếng sét ái tình” khác đánh gục. Dù đang yêu C. nhưng H. vẫn giữ quan hệ mập mờ với người con trai khác. Những cuộc điện thoại, những dòng tin nhắn tình tứ vẫn được H. lưu giữ trong máy. Còn C. thì mù quáng tin vào tình yêu của H. dành cho mình. Khi trái tim không còn chung nhịp đập thì H. bắt đầu lảng tránh, xao nhãng đối với người yêu. C. vẫn không nghi ngờ vì nghĩ “H. bận ôn thi cho kỳ thi tốt nghiệp”. Đã nhiều lần bạn bè đánh tiếng “nhìn thấy H. đi chơi cùng người con trai khác” C. vẫn không tin. Khi C. đem chuyện này hỏi thì H. phủ nhận. Vì vậy, C. càng tin tưởng và yêu thương H. hết lòng. Nhưng, đến khi phát hiện ra sự thật thì C. đã đâm người yêu bằng những nhát dao oan nghiệt!

Sự việc xảy ra vào ngày 1-12-2014, hôm đó là ngày sinh nhật H., C. đã mạnh dạn lên tiếng rủ H. đi khách sạn tâm sự, kèm theo lời mời là sợi dây chuyền bạch kim sang trọng. Nhận được quà, H. vui vẻ chấp thuận đi cùng C. Sau những phút “làm chồng”, C. lăn ra ngủ. Tuy nhiên, trong lúc ngủ mơ màng C. nghe H. nói chuyện điện thoại với người con trai khác rất tình tứ. C. vẫn cố dằn lòng, giả bộ nằm ngủ. Khi H. vào nhà tắm, C. lén mở điện thoại của cô ra xem. Anh ta choáng váng khi đọc những tin nhắn yêu thương cùng vô số hình ảnh tình tứ của H. và một người thanh niên khác. Ngay sau đó hai người đã tranh cãi kịch liệt. H. thì cho rằng C. không tôn trọng mình. Còn bị cáo thì nói H. không chung thủy. Trong lúc giằng co, C. đã vớ lấy con dao gọt trái cây trên bàn…

Thấy H. nằm bất động, C. lấy dao đâm mình tự sát nhưng khi thấy máu chảy nhiều thì C. chạy ra ngoài cầu cứu. Nhờ được cấp cứu kịp thời nên cả hai thoát chết.

Ngày đến tòa, H. phải đeo khăn choàng cổ để che đi những vết sẹo chi chít trên người. H. yêu cầu HĐXX xử thật nặng kẻ gây ra những vết thương trên người cô. Chủ tọa hỏi: “Vì sao bị cáo lúc nào cũng nói yêu H. lại nghĩ đến chuyện giết H.?”. Bị cáo trả lời: “Tại H. không thật lòng yêu bị cáo, mấy tấm hình trong máy là hình nhạy cảm trên giường nên bị cáo không kiềm được sự tức giận. Trong khi bị cáo lúc nào cũng nghĩ đến H. mà cô ấy đâu có nghĩ… Sinh viên nghèo, bị cáo đi vay mượn khắp nơi mua cho H. sợi dây chuyền để cô ấy vui nhưng H. lại tạt gáo nước lạnh vào bị cáo như vậy…!”. Phía H. thì cho rằng: “Bị cáo và bị hại đều còn trẻ, có quyền yêu đương tự do, có quyền lựa chọn. Giờ tương lai tôi như thế nào đây?”. Nghe vậy, C. cúi gằm mặt không nói lời nào. H vẫn giữ nguyên quan điểm, yêu cầu HĐXX xử tù chung thân C.

Trước thái độ cương quyết của H, C. biết mình không thể nào nhận được sự tha thứ. Dù HĐXX không tuyên mức án chung thân nhưng bản án 20 năm tù giam cũng làm H. hài lòng. Phiên tòa kết thúc, H. bỏ đi thật nhanh, còn C. lặng lẽ tra tay vào còng.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết
Tags
Yêuhận

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên