Yoga tốt cho não

Cập nhật: 12-06-2013 | 00:00:00
 Nếu muốn cải thiện trí nhớ, tăng mức độ nhanh nhạy và duy trì não luôn đạt được trạng thái ổn định thì tập yoga 20 phút mỗi ngày có lẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Lời khuyên này xuất phát từ kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Illinois (Mỹ) mới đây.

30 nữ sinh viên tham gia chương trình nghiên cứu ngồi thiền trong 20 phút. Ở thời điểm khác, họ cũng tham gia bài tập thể lực chạy bộ trên thảm lăn với lượng thời gian tương tự. Sau mỗi phần tập, mỗi thành viên đều được đánh giá các chỉ số về khả năng phản ứng, độ chính xác và các bài tập về trí nhớ.Kết quả cho thấy sự nhanh nhạy trong phản ứng và độ chính xác được những người tham gia thực hiện tốt hơn sau phần tập yoga so với tập thể dục thông thường, phần bài tập về trí nhớ cũng cải thiện nhưng không đáng kể.

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Mỹ cho thấy yoga có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức ở những bệnh nhân tâm thần phân liệt mãn tính, cũng như tạo ra những thay đổi sinh hóa có lợi cho não. Sau 12 tuần tập yoga, các bệnh nhân tham gia khảo sát đều tăng điểm số nhận thức, tập trung trí nhớ, thị lực - không gian và chỉ số ngôn ngữ.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên