Yonhap: Đảng Lao động Triều Tiên tiền hành cải tổ nhân sự

Cập nhật: 08-10-2017 | 10:52:04

Ông Choe Ryong-hae (phải). (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo hãng thông tấn Yonhap, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 8-10 đưa tin ông Choe Ryong-hae, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) và được coi là một trong những phụ tá thân cận nhất của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã được chọn vào ủy ban quân sự đầy quyền lực của đảng này.

Ông Choe, 67 tuổi, đã được bầu vào Ủy ban Quân sự Trung ương của WPK tại hội nghị toàn thể lần thứ hai của Ban Chấp hành Trung ương đảng tổ chức tại Bình Nhưỡng ngày 7/10 vừa qua. Hiện ông là một trong năm ủy viên thường trực của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng và đã từng bị cho là không được ông Kim Jong-un trọng dụng vì đã phạm sai lầm trong việc điều hành dự án xây dựng nhà máy thủy điện hồi tháng 11/2015.

Trong cuộc cải tổ lần này, được tiến hành trước dịp lễ kỷ niệm ngày thành lập WPK (10/10), người em gái của ông Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong cũng được bầu làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng.

Trong báo cáo trước đảng, ông Kim Jong-un tuyên bố nền kinh tế quốc dân của Triều Tiên trong năm nay đã tăng trưởng nhờ sức mạnh của chính mình bất chấp các biện pháp trừng phạt ngày càng mạnh mẽ. Ông nêu rõ: “Các loại vũ khí hạt nhân của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên là thành quả quý báu của cuộc đấu tranh gian khổ của người dân trong việc bảo vệ vận mệnh và chủ quyền của đất nước trước các mối đe dọa hạt nhân của đế quốc Mỹ”./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên