Yonhap: Ông Kim Jong Un nói đã quyết định ngừng phóng tên lửa

Cập nhật: 09-03-2018 | 19:28:11

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 9/3, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức thuộc Phủ tổng thống Hàn Quốc tiết lộ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nói Tổng thống Moon Jae-in sẽ không còn phải dậy sớm vào buổi sáng và chủ trì các cuộc họp của Hội đồng an ninh quốc gia để thảo luận các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Quan chức này cho biết ông Kim Jong-un đưa ra phát biểu trên tại cuộc gặp với các đặc phái viên Hàn Quốc ngày 5/3 vừa qua tại Bình Nhưỡng và nói rằng ông đã quyết định ngừng các vụ phóng tên lửa.

Ông Kim Jong-un khẳng định bất kỳ khi nào có vấn đề gì thì ông đã có thể giải quyết thông qua một cuộc điện đàm trực tiếp với ông Moon. Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh: “Từ trước tới nay, nếu chúng tôi bắn một quả tên lửa, Tổng thống Moon Jae-in phải chịu một cảnh phiền hà là triệu tập một cuộc họp của Hội đồng an ninh quốc gia. Như tôi đã quyết định hôm nay, Tổng thống Moon sẽ không còn phải thức dậy vào sáng sớm nữa.”

Theo quan chức trên, ông Kim còn nói thêm rằng khi cuộc đối thoại cấp chuyên môn giữa hai miền Triều Tiên lâm vào thế bế tắc thì vấn đề sẽ “được giải quyết một cách đơn giản nếu tôi và ngài Tổng thống nói chuyện qua đường dây trực tiếp”./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên