Zlatan Ibrahimovic - Ngôi sao cô đơn

Cập nhật: 31-03-2015 | 10:03:04

Chiến thắng 2-0 của Thụy Điển trong chuyến làm khách trên đất Moldova ở vòng loại Euro 2016 có phần góp công rất lớn của Ibrahimovic (ảnh) khi anh lập cú đúp vào lưới thủ thành Cebanu.

Có lẽ người hâm mộ bóng đá thế giới không còn xa lạ với hình ảnh của chàng trai có tầm vóc to cao như chiến binh Hercules (Hec-quyn). Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m95, Ibrahimovic mạnh mẽ trong những pha không chiến và là mẫu tiền đạo đơn độc, có khả năng xoay chuyển tình thế bằng những bàn thắng từ nỗ lực cá nhân. Sinh ngày 3-10-1981 tại Malmo, Thụy Điển trong một gia đình nhập cư từ Croatia. Dường như dòng máu của bố mẹ giúp Ibra thừa hưởng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, đậm chất Đông Âu. Năm lên 10, Ibra được rèn giũa dưới mái nhà Malmo FC. Kể từ đó, anh rời quê hương để gia nhập Ajax, Juventus, Inter, Barcelona, Milan rồi chuyển đến Paris -Saint Germain. Bấy nhiêu đó thôi cũng cho thấy cuộc đời gian truân của tiền đạo 34 tuổi này. Dù đã toàn tâm cống hiến cho những CLB anh từng gắn bó, nhưng Ibrahimovic vẫn cô đơn, lạc lõng nơi đất khách quê người. Ngay trên hàng công, anh thường hoạt động độc lập trong sơ đồ 4-2-3-1 chỉ với một tiền đạo cắm duy nhất.

Đỉnh cao của Ibrahimovic là quãng thời gian cùng Barcelona giành cú ăn 4 mùa 2009-2010 (Siêu Cúp châu Âu, Cúp các CLB mạnh thế giới, vô địch La Liga và Siêu Cúp Tây Ban Nha). Ngoài ra, Ibra còn vinh dự giành được danh hiệu “Đôi chân vàng” 2012 do những cống hiến cá nhân và tập thể cùng đội bóng. 333 bàn thắng ở cấp CLB và 53 pha lập công cho tuyển quốc gia là những con số mà không phải cầu thủ nào cũng có thể làm được. Với phong độ đang tỏa sáng, hy vọng Ibrahimovic còn ghi được nhiều bàn thắng để đời trong sự nghiệp bóng đá đầy thăng trầm của mình.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên