22 du khách bị bắt cóc tại Mexico

Cập nhật: 03-10-2010 | 00:00:00

Một nhóm tay súng chưa rõ danh tính đã bắt cóc 22 khách du lịch tại thành phố nghỉ dưỡng Acapulco thuộc bang Guerrero, miền nam Mexico.

 

Các quan chức cho hay nhóm du khách, tới từ bang lân cận Michoacan, bị bắt cóc hôm thứ 5. Báo chí địa phương đưa tin, các du khách đang tìm một khách sạn để nghỉ lại thì bị các tay súng bắt cóc.

 

 2 phụ nữ đi ngang qua địa điểm nơi các du khách bị bắt cóc tại thành phố Acapulco.

Acapulco là bang thu hút đông khách du lịch nhưng cũng là nơi chứng kiến tình trạng bạo lực giữa các băng đảng ma túy đối thủ.

 

Hiện chưa rõ động cơ của vụ bắt cóc cũng như nhóm nào đứng sau vụ việc này.

 

Fernando Monreal, Giám đốc cảnh sát điều tra tại bang Guerrero, cho hay một nam giới đi cùng nhóm du khách đã báo cho các nhà chức trách về vụ bắt cóc.

 

Người đàn ông cho biết tất cả các du khách đều làm việc cho một công ty cơ khí-ô tô và tới thành phố Acapulco trong chuyến du lịch cuối tuần.

 

Du khách trên nói thêm anh ra khỏi một trong những chiếc ô tô của nhóm du khách để mua hàng ở một cửa hiệu gần đó. Khi quay trở lại, các đồng nghiệp đã biến mất.

 

Theo các nhân chứng, những kẻ bắt cóc đi trên những chiếc xe bang biển số của bang Michoacan.

 

Bang Michoacan là nơi băng đảng ma túy La Familia Michoacana hoạt động mạnh ở bờ biển Thái Bình Dương của Mexico.

 

Một phóng viên của đài BBC tại Mexico City cho hay mặc dù các vụ tấn công bạo lực đã trở nên phổ biến tại Acapulco nhưng đây là lần đầu tiên một vụ bắt cóc quy mô lớn xảy ra tại khu vực đông khách du lịch này.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên