5 giáo viên Bình Dương nhận giải Đuốc sáng Đông Du

Cập nhật: 24-11-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 24-11, tại Nhà hát lớn TP.HCM, Công ty Thép Vina Kyoei và Cộng đồng Phát triển Cá nhân & Nghề nghiệp Motibee tổ chức lễ tổng kết Hội thi Đuốc sáng Đông Du lần thứ 1. Buổi lễ đã trao 160 phần thưởng cho 160 bài viết của các thầy cô giáo giới thiệu về các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt và vươn lên số phận. Trong 160 bài viết có chất lượng này đã giúp cho Ban tổ chức (BTC) tìm kiếm và trao 160 phần học bổng Đông Du, mỗi phần trị giá 3 triệu đồng.

   GV và HS cùng nhận giải thưởng Đuốc sáng Đông Du

Tại buổi lễ, BTC đã trao giải nhất cuộc thi cho tác giả Cao Xuân Lương, GV trường THPT Lê Lợi (Sóc Trăng) với bài viết “8 năm chăm sóc mẹ bệnh nặng vẫn đỗ thủ khoa” nói về em học sinh Nguyễn Thị Tố Quyên vươn lên nghịch cảnh. Ngoài ra , BTC còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 15 giải khuyến khích cho các GV có bài viết tốt về hoàn cảnh và nghị lực vượt khó của học sinh. Riêng tỉnh Bình Dương có cô giáo Hồ Thị Nghị đã đoạt giải khuyến khích với bài viết “Siêng-học-tập: Niềm tin và nghị lực” nói về sự cố gắng vươn lên của em Lê Văn Tập, học sinh trường THPT An Mỹ (TX.TDM). Từ bài viết này, BTC đã chọn em Lê Văn Tập cùng 8 đại diện GV đoạt giải hội thi và học sinh xuất sắc cùng tham gia “Hành trình Tri thức Đông Du” tới Nhật Bản kéo dài 1 tuần, từ 28-11 đến 4-12

 

Theo BTC, cuộc thi đã thu hút 776 tác phẩm dự thi của GV đại diện cho 525 trường THCS, THPH thuộc 19 tỉnh, thành khu vực Nam bộ cùng tham gia giới thiệu về sự nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập của chính những học sinh thân yêu của mình. Riêng tỉnh Bình Dương có 5 bài viết của các GV được BTC công nhận trao thưởng và trao học bổng cho 5 nhân vật trong bài viết.

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X