700 triệu đồng khắc bia mộ cho hơn 2.000 ngôi mộ liệt sĩ ở Quảng Trị

Cập nhật: 25-07-2010 | 00:00:00

(BDO) Chiều 25-7, ông Trương Huy Cường, Phòng Truyền thông Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cho biết, Hội Cựu chiến binh của Tập đoàn phối hợp với Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã tổ chức lễ tưởng niệm và cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và nhiều hoạt động về nguồn khác tại tỉnh Quảng Trị nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

 

Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh của PVN đã trao tặng quà cho các thương bệnh binh, các cụ già không nơi nương tựa và các cháu mồ côi tỉnh Quảng Trị; trao tặng nghĩa trang Quốc gia Đường 9 số tiền 50 triệu đồng để xây dựng sơ đồ mộ chí nghĩa trang. Bên cạnh đó, còn trao tặng 50 phần quà cho cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt (của cựu chiến binh PVN) và hiện vật trị giá khoảng 1,6 triệu đồng (của Trung ương Hội CCBVN); 50 sổ tiết kiệm cho cựu TNXP tỉnh Quảng trị, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng. Xây 1 nhà tình nghĩa tại xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong. Đặc biệt, còn trao tặng kinh phí để khắc bia mộ cho trên 2.000 ngôi mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hải Phú, huyện Hải Lăng số tiền 35.000 USD (gần 700 triệu đồng) của 2 công ty có vốn của PVN là Công ty Điều hành chung Hoàng Long và Công ty Điều hành chung Hoàn Vũ.

 

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên