AFF CUP 2020: Việt Nam - Malaysia: Thử thách đầu tiên cho các chiến binh sao vàng

Cập nhật: 11-12-2021 | 08:57:56

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối ngày mai (12-12), đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Malaysia tại lượt trận thứ 3 bảng B tại AFF Cup 2020. Đây chính là thử thách đầu tiên đối với thầy trò HLV Park Hang-seo trong hành trình bảo vệ ngôi vương. Lúc này, Malaysia đang có được 6 điểm sau hai chiến thắng và tạm dẫn đầu bảng B.

 Sau hai lượt trận đầu tiên tại bảng B, ĐT Malaysia đang thể hiện được sức mạnh tuyệt đối với hai chiến thắng trước ĐT Campuchia và ĐT Lào. Nhiều người hâm mộ đã bắt đầu so sánh về sức mạnh thật sự của ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trước trận đấu tối mai. Bởi trong khi chúng ta chỉ có thể vượt qua ĐT Lào với tỉ số 2-0 thì ĐT Malaysia lại hạ gục đối thủ này tới 4-0. Trên thực tế, nếu xét về lý thuyết và những con số hiện tại, thầy trò HLV Tang Chang-hoe đang có được khởi đầu khá thuận lợi. Nhưng nếu xét về toan tính đường dài cũng như lực lượng cho hành trình bảo vệ ngôi vương, ông Park lại đang có được điều mình muốn. Dù rằng chúng ta chỉ vượt qua ĐT Lào với chiến thắng 2-0, nhưng trận đấu đó đã giúp cho ông Park thử nghiệm được khá nhiều từ lực lượng cho đến chiến thuật. Trong khi đó, dù ĐT Malaysia đã giành 2 chiến thắng giòn giã trước ĐT Campuchia và ĐT Lào, những đội bóng yếu nhất của khu vực, họ lại gần như để lộ hết bài vở, những gì là tốt nhất của mình.

ĐT Việt Nam thoải mái trước trận đấu quan trọng với Malaysia. Ảnh: VFF

Thế nên, sẽ không quá bất ngờ nếu tối mai ông Park sẽ lại mang đến 1 món quà bất ngờ dành cho đối thủ này. Cách đây 6 tháng tại Dubai, UAE, ĐT Việt Nam đã đánh bại đối thủ này với tỉ số 2-1. Một chiến thắng quan trọng và rất cần thiết trong việc giúp bóng đá nước nhà lần đầu lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Kể từ thời điểm đó, chúng ta dù trải qua 7 trận thua nhưng lại học được rất nhiều điều bổ ích khi được đối đầu với những đối thủ hàng đầu châu Á. Trong khi đó, ĐT Malaysia lại phải trải qua cuộc thanh lọc lực lượng khá lớn. Không chỉ vậy, họ chỉ đủ quân số đúng 5 ngày trước khi AFF Cup 2020 khởi tranh. Kết quả hiện tại không nói lên được nhiều điều khi mà đối thủ thi đấu hơn chúng ta 1 lượt trận và chỉ đối đầu với những đội lót đường của giải đấu năm nay.

Trong trận đấu diễn ra vào tối mai, cả HLV Park Hang-seo và Tang Chang-hoe đều có được trong tay lực lượng mạnh nhất của mình ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt, ĐT Việt Nam có thêm sự bổ sung của tiền vệ Lý Công Hoàng Anh từ ngày 9-12 sau khi hoàn thành những giấy tờ cần thiết để nhập cảnh vào Singapore. Có đầy đủ quân số trong tay, ông Park sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và sắp xếp con người phù hợp cho từng trận đấu cụ thể. Hành trình bảo vệ ngôi vương còn rất dài, nên sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến thuật và con người cũng sẽ rất quan trọng. Thế nên, ông Park có đủ cái tầm để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất, để cùng ĐT Việt Nam đi đến đích cuối cùng.

 Trước khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia diễn ra, trước đó tại bảng B sẽ có cặp đấu giữa ĐT Singapore gặp ĐT Lào bắt đầu lúc 16 giờ 30 phút.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên