Kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Bình Dương và chào đón năm mới

Cập nhật: 31-12-2021 | 13:55:31

(BDO) Sáng 31-12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh (1.1.1997-1.1.2022). Dự lễ kỷ niệm có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước, cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương, Bình Phước qua các thời kỳ.


Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm làm lễ chào cờ

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cách đây tròn ¼ thế kỷ, ngày 1-1-1997, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị khóa 8 và Nghị quyết kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa IX về việc chia tách tỉnh Sông Bé thành 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, kế thừa những chủ trương, chính sách của tỉnh Sông Bé, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thách thức để xây dựng Bình Dương từ một tỉnh nông nghiệp có xuất phát điểm thấp, trở thành tỉnh công nghiệp phát triển năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tiềm lực và khả năng cạnh tranh, thương hiệu của tỉnh được nâng lên tầm cao mới, được Trung ương đánh giá là địa phương thuộc nhóm các tỉnh, thành phố thành công trong sự nghiệp đổi mới. 



Lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đạt được, nhất là những bài học kinh nghiệm trong 25 năm xây dựng và phát triển sẽ là tiền đề quan trọng và là động lực giúp Bình Dương vượt qua những khó khăn, thách thức để tiếp tục phát triển, đạt nhiều thành tựu to lớn hơn trong thời gian tới với những mục tiêu cụ thể đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI xác định đó là: phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại; đến năm 2030 Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đến năm 2045 là đô thị thông minh của vùng và cả nước. 


Lãnh
 đạo tỉnh trao Huân chương lao động Hạng nhì cho đồng chí Nguyễn Hoàng Châu


Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho UBMTTQ Việt Nam tỉnh

Đồng chí Võ Văn Minh nhấn mạnh: Trước yêu cầu đổi mới và vì sự thành công trong quá trình phát triển của tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh hoàn toàn tin tưởng cả hệ thống chính trị cùng toàn thể đồng chí, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh sẽ tiếp tục đoàn kết chặt chẽ, chung sức chung lòng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đạt được những thành tựu cao hơn, đưa Bình Dương phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, sớm trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.


Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước chụp hình lưu niệm cùng nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương; trao Huân chương lao động Hạng nhì cho đồng chí Nguyễn Hoàng Châu, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Đây là những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trí Dũng- Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên